Pacific Airlines nói gì về việc bán vượt số ghế?

Sáng 23-7, Hãng hàng không Pacific Airlines cho biết, đã gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng, thay đổi lịch trình trong giai đoạn chuyển đổi hệ thống bán vé đặt chỗ từ Navitaire sang hệ thống Sabre mới.
Theo đó, trong những ngày qua, Pacific Airlines đã bắt đầu tiến hành các bước chuyển đổi hệ thống đặt chỗ và bán vé từ Navitaire sang hệ thống mới Sabre (Mỹ).
Trong quá trình chuyển đổi, đã phát sinh lỗi dẫn đến số chỗ mở bán bị chênh lệch trên các chuyến bay liên danh đã được phân bổ.

Pacific Airlines nói gì về việc bán vượt số ghế? ảnh 1
Pacific Airlines cho biết đã xin lỗi hành khách vì lỗi do tiến hành các bước chuyển đổi hệ thống đặt chỗ và bán vé từ Navitaire sang hệ thống mới Sabre (Mỹ). Ảnh: J.T.

Ngay khi phát hiện số lượng vượt quá bất thường, Hãng đã ngừng bán vé trên tất cả các chuyến bay để rà soát. Đồng thời phối hợp cùng Hãng hàng không liên danh để xử lý, nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách.
Bên cạnh đó, Pacific Airlines cũng tính đến phương án tăng thêm chuyến bay. Tuy nhiên, hiện các hãng hàng không đều đang trong giai đoạn phải điều chỉnh lịch bay do giảm giới hạn khai thác để sửa chữa đường băng. Do đó công tác phục vụ khách, chuyển đổi chuyến bay thay thế chưa được như mong đợi.
“Trên các chuyến bay liên danh, số ghế thường được phân bổ cụ thể cho mỗi hãng cùng tham gia hợp tác và được mở bán đúng số lượng. Mặc dù cài đặt sẵn nhưng trong giai đoạn chuyển đổi, thao tác phát sinh lỗi tại Úc dẫn đến chuyến bay mở quá số chỗ Pacific Airlines được mở bán”, đại diện Pacific Airlines giải thích.
Vị đại diện này cũng cho hay, ngay khi phát hiện sự việc, Hãng đã tiến hành xử lý kiểm soát lại hệ thống bán. Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hãng chuyển đổi sang chuyến bay khác thay thế và thực hiện theo quy định của cơ quan chức năng.
Trước đó, trên chuyến bay BL245 của Pacific Airlines ngày 20-7 từ Hà Nội đi Đà Lạt, có một nhóm khách đến sân bay nhưng chuyến bay không còn chỗ trống.
Đại diện Pacific Airlines đã xin lỗi hành khách và thu xếp để nhóm khách này tiếp tục thực hiện hành trình bay trên chuyến bay của hãng như kế hoạch.
Trước sự việc trên, Cục hàng không Việt Nam đã yêu cầu Pacific Airlines báo cáo và yêu cầu tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm