Quảng Ninh: Tháng 10 dự kiến thu phí cầu Bạch Đằng
(PLO)- Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng vừa gửi công văn đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh thống nhất mức phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại dự án cầu Bạch Đằng.

Cụ thể, theo đề xuất của Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cho những năm đầu khai thác vận hành, mức giá thu thấp nhất là 35.000 đồng đối với xe 12 ghế ngồi trở xuống, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng. Mức cao nhất là 180.000 đồng đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet.  Dự kiến việc thu phí cầu Bạch Đằng bắt đầu từ đầu tháng 10. Từ ngày 27-9, công ty vận hành thu phí thử (phát vé không thu tiền).

Cao tốc Hạ Long-Hải Phòng khởi công từ tháng 9-2014, được chia làm hai dự án thành phần gồm: Đường cao tốc và cầu Bạch Đằng. Trong đó dự án cầu, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT với tổng vốn đầu tư hơn 7.270 tỉ đồng.

Cầu có kiến trúc đặc sắc do những nhịp cấu tạo thành ba chữ H có ý nghĩa là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long. Cầu bắc qua sông Bạch Đằng từ phường Đông Hải 2, quận Hải An (Hải Phòng) đến xã Liên Vị (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), dài 5,4 km bao gồm cả đường dẫn, rộng 25 km, thiết kế bốn làn xe.

Khi tuyến cao tốc đưa vào sử dụng, quãng đường từ Hạ Long đi Hà Nội được rút ngắn 50 km xuống còn 130 km; từ Hạ Long đi Hải Phòng chỉ còn 25 km, thay vì 75 km như trước đây. Các phương tiện được quy định chạy với vận tốc tối đa 100 km/giờ, tối thiểu 60 km/giờ.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động, trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt xe đi qua cầu. 

CÙ HIỀN