Sân bay bị bão tàn phá, 16 chuyến bay đến Nhật bị gián đoạn

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết sau khi bị cơn bão Jebi quét qua khiến đường dẫn vào sân bay Osaka (Nhật Bản) hư hỏng, theo đó hãng tiếp tục dừng khai thác đến sau 15 giờ ngày 6-9 để khắc phục hậu quả.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ không thực hiện bốn chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Osaka trong ngày 6-9 (gồm VN330, VN331, VN320, VN321). Như vậy, trong ba ngày (từ ngày 4 đến 6-9), tổng số các chuyến bay của Vietnam Airlines không thể khai thác theo kế hoạch do ảnh hưởng của cơn bão Jebi tổng cộng 12 chuyến.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay đơn vị sẽ chuyển đổi miễn phí hành trình đến và đi từ sân bay Osaka sang các sân bay khác tại Nhật Bản như Nagoya, Narita (Tokyo), Haneda (Tokyo), Fukuoka nếu hành khách yêu cầu.

Ngoài ra, hãng sẽ xem xét đưa vào khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 với số ghế lớn hơn thay thế máy bay Airbus A321 đang khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Nagoya để hỗ trợ giải tỏa khách tại sân bay Osaka sang sân bay Nagoya.

Bị bão tàn phá, các sân bay lớn của Nhật đang khẩn trương khắc phục hậu quả để đón các chuyến bay đi/đến. Ảnh: CTV

Cùng đó, do cầu đường bộ dẫn vào sân bay Osaka bị hư hại sau bão nên hoạt động khai thác thường lệ tại sân bay Osaka sẽ bị ảnh hưởng trong các ngày tiếp theo. "Hành khách nên xem xét thay đổi hành trình sang các sân bay khác tại Nhật Bản như trên để chủ động kế hoạch đi lại" - Vietnam Airlines lưu ý.

Tương tự, hãng hàng không Jetstar Pacific thông tin hiện sân bay Kansai vẫn đang khắc phục thiệt hại, chưa thể đón chuyến bay. Vì lý do an toàn nên Jetstar Pacific sẽ ngừng khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Osaka từ ngày 5 đến hết 6-9.

Theo đó, Jetstar Pacific sẽ tiếp tục hủy bốn chuyến bay giữa Hà Nội và Osaka (BL620/BL621), giữa Đà Nẵng và Osaka (BL164/BL165) trong hai ngày 5 và 6-9.

Đại diện Jetstar cho biết những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay sau còn chỗ. Hãng cũng đã triển khai thông tin đến hành khách, đồng thời tăng cường nhân sự để theo dõi cập nhật, hỗ trợ hành khách theo các phương án tốt nhất có thể.

Hậu quả siêu bão Jebi, hàng trăm chuyến bay đến sân bay quốc tế Kansai đã phải hủy. Trong đó, hãng hàng không Nhật Bản ANA cho biết hủy 247 chuyến bay nội địa và tám chuyến bay quốc tế. Japan Airlines hủy 176 chuyến bay nội địa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm