Sáng mai, thông 2 đoạn song hành với đường Võ Văn Kiệt

Sáng 24-11, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý hầm vượt sông Sài Gòn (đơn vị chủ đầu tư, thuộc Sở GTVT), cho biết sáng mai (25-11) chính thức thông xe hai đoạn đường song hành với đường Võ Văn Kiệt chui dưới dạ cầu Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Văn Cừ, chạy dọc theo bờ kênh Tàu Hủ và rạch Bến Nghé.

Theo ông Triết, việc thông hai đoạn song hành này và tổ chức lại giao thông khu vực nhằm kéo giảm ùn tắc, nguy cơ tai nạn cho người, xe qua đây.

Đoạn song hành chui dưới dạ cầu Nguyễn Tri Phương (trong ảnh: Nằm bên trái nhánh rẽ lên mặt cầu chính) có chiều dài hơn 600 m được hoàn thiện trong sáng nay và đã có nhiều người đi xe máy tranh thủ đi trước qua đây.

Tại vị trí nằm dưới dạ cầu Nguyễn Tri Phương có vạch dừng, đèn đỏ để cho ô tô chạy trên làn chính của đường Võ Văn Kiệt, hướng từ Chợ Lớn về quận 1 và người đi xe máy trên đường song hành rẽ trái, đi vào đường bên hông cầu để ra đường Trần Hưng Đạo.

Theo thông báo của Sở GTVT, từ ngày mai (25-11) hai làn song hành bên tay trái ở khu vực cầu Nguyễn Tri Phương dành cho xe máy đi thằng về quận 1 hoặc rẽ trái dưới dạ cầu để ra đường Trần Hưng Đạo, nhánh rẽ lên cầu dành cho ô tô nhỏ và xe máy, bốn làn bên ngoài của đường Võ Văn Kiệt dành cho ô tô.

Đến sáng nay, băng rôn thông báo phân làn xe hai, ba bánh phải đi trên đường ven kênh dưới dạ cầu Nguyễn Văn Cừ đã được treo từ xa là trước dạ cầu Chữ Y.

Dưới nhánh rẽ lên cầu Nguyễn Văn Cừ và đường song hành ven rạch Bến Nghé đã gắn bảng báo phân làn. Theo Sở GTVT, ba làn ngoài của đường Võ Văn Kiệt dành cho ô tô, nhánh lên cầu Nguyễn Văn Cừ dành cho ô tô nhỏ và xe máy, đường song hành ven rạch nhỏ (rộng chỉ 5 m) và cong cua nên chỉ tổ chức giao thông một làn, người đi xe máy qua đoạn cong cua này nên giảm tốc độ để bảo đảm an toàn.

Ở đầu đoạn rẽ từ bên hông cầu Nguyễn Văn Cừ giáp với đường Võ Văn Kiệt, xe máy từ hướng đường Trần Hưng Đạo, chợ Nancy ra không được đi vào làn ô tô trên đường Võ Văn Kiệt như lâu nay mà phải đi theo đường song hành ven rạch Bến Nghé. Trong ảnh: Bảng cấm xe máy và bảng chỉ dẫn xe máy đi theo đường ven rạch đã được cắm trong sáng nay và có hiệu lực từ ngày mai.

Ở đường song hành tại khu vực hai cầu Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Văn Cừ đều có các cầu thang dành cho người đi bộ từ dưới đường Võ Văn Kiệt lên trên mặt hai cầu này.

Trong sáng nay, công nhân gấp rút đổ đất vào các tiểu đảo, dải phân cách để trồng cây xanh, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp dưới dạ cầu và ven đường song hành...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm