Sẽ công khai kết quả kiểm tra thu phí BOT Ninh Lộc

Chiều tối 28-3, trả lời báo chí về kết quả kiểm tra trạm thu phí BOT Ninh Lộc, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết ngày 27-3, đoàn kiểm tra của Tổng cục đã kết thúc kiểm tra trạm BOT Ninh Lộc.

Hiện đơn vị đang làm việc với nhà đầu tư chốt lại nội dung kết luận. Dự kiến, ngày hôm nay (29-3), Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ ký ban hành kết luận và công bố công khai.

Người dân từng thực hiện đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc. Ảnh: Internet

Dù chưa có kết luận, nhưng theo ông Huyện, về cơ bản nhà đầu tư dự án BOT Ninh Lộc (Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả) đã chấp hành đúng quy định về lưu trữ dữ liệu hoạt động thu phí, thống kê và báo cáo doanh thu.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn của Tổng cục đã mời một số người dân trước đó tham gia đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc trực tiếp tham gia, cung cấp tài liệu có được cho đoàn kiểm tra.

“Người dân bày tỏ nguyện vọng khi có kết luận kiểm tra thì công khai để người dân biết, và tính toán cũng như công bố thời gian thu phí còn lại, số thu tại trạm thu phí”, ông Huyện nói và cam kết sẽ thực hiện.

Trước đó, vào cuối tháng 2, đầu tháng 3-2019, một số người dân đã tập trung đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc theo hình thức thủ công. Vì những người này cho rằng việc thu phí chưa minh bạch, nhà đầu tư giấu doanh thu...

Sau đó, chính nhà đầu tư dự án BOT này kiến nghị Bộ GTVT vào cuộc kiểm tra để chứng minh việc thu phí đúng quy định.

Dự kiến, từ nay tới hết Quý II/2019, Tổng cục Đường bộ sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí tại 11 dự án BOT đường bộ khác trên cả nước.

Trạm BOT Ninh Lộc thu phí cho dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1. Dự án được khởi công 2013, hoàn thành 2015, với tổng mức đầu tư hơn 2.644 tỉ đồng. Thời gian hoàn vốn dự kiến 21 năm 8 tháng 16 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm