Sẽ thông xe cầu Vàm Cống trước Tết nguyên đán 2019

Báo cáo của đại diện nhà thầu và tư vấn cho thấy hiện công tác sửa chữa dầm ngang CB6 đang được tiến hành đúng tiến độ theo kế hoạch đã được Bộ GTVT chấp thuận.

Theo đó, nhà đầu tư và tư vấn đã trình cho Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng Công ty Cửu Long) các hồ sơ, chỉ dẫn kỹ thuật, hệ thống quan trắc tư vấn giám sát và đang rà soát để trình Bộ GTVT. Công tác huy động vật liệu, thiết bị, nhân sự được chuẩn bị chu đáo…

Cầu Vàm Cống đang được sửa chữa. Ảnh: HD

Theo Tổng Công ty Cửu Long, tư vấn Arup sẽ có báo cáo kết quả thí nghiệm và nguyên nhân cuối cùng vào tháng 12-2018. Hiện Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đã có kế hoạch huy động tư vấn độc lập của Úc vào kiểm tra hiện trường, xem xét nguyên nhân và phương án sửa chữa từ ngày 13-8.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng các bên tiếp tục hợp tác và nỗ lực để thực hiện việc sửa chữa dầm ngang CB6, hoàn thành cầu và thông xe công trình trước Tết nguyên đán 2019.

“Nhà thầu phải có trách nhiệm khắc phục sửa chữa, trên cơ sở đánh giá nguyên nhân sẽ truy trách nhiệm cụ thể. Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bên liên quan để xử lý vấn đề trách nhiệm” - ông Nhật nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm