Sóc Trăng kiến nghị sớm xây cầu Đại Ngãi

Cầu Đại Ngãi hoàn thành sẽ kết nối các tỉnh miền Tây và giúp giải tỏa áp lực giao thông trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, ghi nhận đề xuất của UBND tỉnh Sóc Trăng và sẽ báo cáo phó thủ tướng thường trực Chính phủ về vấn đề này.

Ngoài ra, ông Hùng cũng yêu cầu các cơ quan của Bộ GTVT tổng hợp các kiến nghị và sẽ có buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng nhằm xác định và xử lý điểm đen trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh này, vì có tới hơn 50% số vụ tai nạn giao thông ở Sóc Trăng xảy ra trên các tuyến quốc lộ. Đồng thời, đề nghị Bộ Công an sớm hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu hình ảnh liên quan đến xử lý vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải để giúp tỉnh Sóc Trăng quản lý hiệu quả các trường hợp vi phạm.

Được biết dự án cầu Đại Ngãi có chiều dài 15,2 km; điểm đầu giao với quốc lộ 54 (huyện Tiểu Cần, Trà Vinh), điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu (huyện Long Phú, Sóc Trăng). Phần cầu chính gồm hai cầu Đại Ngãi 1 (dài 2,24 km) và Đại Ngãi 2 (dài 860 m), đầu tư với quy mô bốn làn xe, mặt cắt ngang 16 m, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 370 triệu USD, trong đó vốn ODA là 330 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 42 triệu USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm