Tai nạn giao thông thực tế cao hơn nhiều số báo cáo

Thông tin trên được đưa ra tại lễ ký kết chương trình phối hợp đảm bảo trật tự ATGT giữa Ủy ban ATGT Quốc gia với Công ty 3M Việt Nam sáng 17-5 tại Hà Nội.

“Trong những năm vừa qua, TNGT giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, báo cáo chính thức của Bộ Công an có gần 9.000 người tử vong vì TNGT/năm. Đặc biệt, mỗi ngày có 24 người ra khỏi nhà và không bao giờ trở về do TNGT” - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh. Đề cập về số người tử vong, ông Hùng thừa nhận số liệu người tử vong được lấy từ báo cáo chính thức từ Bộ Công an là TNGT xảy ra tại hiện trường. nếu tính theo báo cáo số liệu chuẩn của quốc tế bao gồm ở các bệnh viện thì số người tử vong vì TNGT còn lớn hơn rất nhiều.

Khẳng định TNGT trong những năm gần đây đã giảm nhưng chưa bền vững, ông Hùng bày tỏ ngoài sự cố gắng không chỉ của cơ quan quản lý nhà nước mà cần huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn, công tác huấn luyện và đào tạo, tư vấn trong lĩnh vực ATGT.

Tại lễ ký kết, phối hợp giữa Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty 3M Việt Nam, hai đơn vị sẽ hợp tác nâng cao khả năng nhận diện phương tiện giao thông có rủi ro gây TNGT; nâng cao tính năng an toàn kết cấu hạ tầng giao thông; xây dựng quy chuẩn và tiêu chuẩn liên quan tới sơn kẻ vạch đường và tổ chức giao thông; triển khai các giải pháp thí điểm nâng cao tính năng an toàn của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông tại một số điểm đen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm