Tài xế khởi kiện Thanh tra, CSGT khi bị tuýt còi oan

Chiều 22-3, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 của Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM ông Nguyễn Văn Chánh, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội cho biết: Tài xế, chủ doanh nghiệp cần xây dựng cho mình văn hóa khởi kiện các cơ quan quản lý, tuần tra, kiểm soát giao thông như Sở GTVT, Thanh tra giao thông, CSGT khi bị phạt oan hoặc "dính" lỗi không rõ ràng.

Ông Nguyễn Văn Chánh, tài xế, chủ xe, chủ doanh nghiệp có văn hóa khởi kiện sẽ giúp các cơ quan quản lý, tuần tra, kiểm soát giao thông làm tốt hơn, có trách nhiệm hơn....

Theo đó, tình trạng bảng chỉ dẫn, biển báo đường cấm, vạch sơn đường... bị mờ, cây cối che khuất, lấp... làm cho tài xế không quan sát rõ, kịp thời mặt đường, tình hình giao thông phía trước dẫn đến vi phạm giao thông, xảy tai nạn... là khá phổ biến. Do đó, tài xế, chủ xe có thể kiện cơ quan quản lý, kiểm soát giao thông.

Đường ngập nước dẫn đến vạch phân làn bị "chìm", xe qua lại không rõ làn đường dẫn đến va quẹt, tai nạn thì tài xế có thể kiện cơ quan giao thông 

Theo Hiệp hội, hiện tượng sử dụng ma túy, chất kích thích thường rơi vào số lái xe container, đầu kéo nên nguy cơ mất an toàn, tai nạn giao thông là rất cao. Do đó cơ quan chức năng, doanh nghiệp cần kiểm tra sức khỏe lái xe theo định kỳ và cả đột xuất.

Tai nạn giao thông rơi vào nhóm tài xế lái xe đầu kéo, container có sử dụng ma túy, chất kích thích là rất cao

Theo ông Đinh Nam Dinh, phó chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, đồng thời là Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TP, vấn đề nóng hiện nay là việc thu phí không dừng ở các trạm BOT chưa công khai, minh bạch...

Cụ thể các trạm thu phí không dừng không xuất được hóa đơn (giấy hoặc điện tử) cho doanh nghiệp, nhà xe làm chứng từ thanh quyết toán chi phí, nghĩa vụ thuế. Trong khi nhà cung cấp công nghệ và trạm BOT chiếm dụng số tiền đóng phí trả trước rất lớn của nhà xe, doanh nghiệp.

Ông Đinh Nam Dinh: "Nhiều năm qua chúng tôi đã đấu tranh với nhà cung cấp E-Tag, VECT để có công bằng, minh bạch trong thu phí không dừng!"

Theo các doanh nghiệp vận tải, tới đây khi việc thu phí không dừng mở rộng trên cả nước mà nhà cung cấp công nghệ, trạm BOT, Tổng Cục đường bộ Việt Nam không có giải pháp về thanh toán, đối soát tiền thu phí và cấp hóa đơn (giấy hoặc điện tử) thì các doanh nghiệp sẽ... đi kiện. "Khi cơ quan quản lý, chủ đầu tư BOT không sòng phẳng, minh bạch thì doanh nghệp vận tải bị ảnh hưởng có thể khởi kiện ra tòa!" - Chủ một doanh nghiệp vận tải nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm