Tám tháng nữa phải có Bến xe Miền Đông mới
(PLO)- Bến xe Miền Đông mới là phức hợp của bến xe khách với các tiện ích về dịch vụ vận tải, thương mại và kết nối metro với các tỉnh miền Đông.

"Bến xe Miền Đông mới phải hoàn thành vào cuối năm 2017 để phục vụ  cho nhu cầu vận chuyển hành khách ngày càng tăng từ miền Bắc, miền Trung, miền Đông, Tây Nguyên về TP và ngược lại và phục vụ cho việc sớm di dời bến xe Miền Đông cũ từ trong nội thành ra!" - Tại lễ khởi công xây dựng Bến xe miền Đông mới diễn ra sáng nay (26-4), Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã chỉ đạo như trên.

Tám tháng nữa phải có Bến xe Miền Đông mới - ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND T P Lê Văn Khoa: "Bến xe Miền Đông mới rộng 16 ha, gấp ba lần bến hiện hữu, được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của TP".

 

Tám tháng nữa phải có Bến xe Miền Đông mới - ảnh 2
Các đại biểu xúc cát tượng trưng trong buổi lễ khởi công sáng nay, 26-4.

Tám tháng nữa phải có Bến xe Miền Đông mới - ảnh 3
Theo ông Trần Quốc Toản, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco), Bến xe Miền Đông mới đáp ứng được nhu cầu đi lại mỗi ngày của 21.000 hành khách và 1.200 lượt xe xuất bến; ngày cao điểm lễ, Tết là hơn 52.000 hành khách và hơn 1.800 lượt xe.

Tám tháng nữa phải có Bến xe Miền Đông mới - ảnh 4
Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT (bên phải), Bến xe Miền Đông mới không chỉ kết nối với tuyến metro số 1 của TP (Bến Thành - Suối Tiên), tuyến xe buýt thường, buýt nhanh vào nội đô TP.HCM, đi các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương... mà còn kết nối với các tuyến metro hiện đang được hai tỉnh trên và Bộ GTVT nghiên cứu.

Tám tháng nữa phải có Bến xe Miền Đông mới - ảnh 5
Ngay trong sáng nay (26-4), gói thầu xây lắp hạ tầng kỹ thuật cho toàn bến mới và xây dựng nhà ga chính với tổng mức đầu tư hơn 770 tỉ đồng đã bước vào triển khai xây dựng. Ông Trần Quốc Toản cam kết với Phó Chủ tịch TP Lê Văn Khoa đến sau tám tháng nữa sẽ làm xong bến mới để dời bến cũ và giảm ùn tắc nội đô TP...

 

./.

 

 

 

 

LƯU ĐỨC - HOÀNG TUYÊN