Tăng cường xử lý xe 'dù' dịp Tết nguyên đán 2018

Ngày 11-2, ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra giao thông, thuộc Sở GTVT TP.HCM, cho biết nhằm mang đến một cái Tết an toàn, Thanh tra giao thông sẽ huy động toàn bộ lực lượng trực 24/24 trong 10 ngày trước tết và một ngày sau Tết.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ, chức năng chung đã được phân công, từng đội thanh tra sẽ thực hiện nhiệm vụ cụ thể theo kế hoạch và địa bàn phụ trách.

Thanh tra giao thông tăng cường vào dịp cuối năm.

Tại các bến xe, thanh tra tăng cường xử lý tình trạng xe khách chở quá số người quy định, lắp thêm ghế, giường để “nhồi nhét” hành khách hoặc tháo bớt ghế, giường để vận chuyển hàng hóa. 

Chú trọng đến các hành vi lợi dụng dịp cao điểm để lập tụ điểm đón, trả khách trái phép mang tính bến “cóc”, xe “dù” tại các khu vực trọng điểm như: xung quanh các bến xe khách liên tỉnh, dọc trên các tuyến QL13, QL22, QL1 (từ cầu Bình Phước đến khu du lịch Suối Tiên); khu vực đường Điện Biên Phủ và khu vực các quận trung tâm TP (quận 1, 5, 6, 8, 10, 11, Tân Bình và Tân Phú, đặc biệt các điểm đón, trả khách không đảm bảo an toàn giao thông).

Cụ thể, Thanh tra Sở sẽ tiếp tục kiểm tra đối với những công trình không đảm bảo chất lượng, gây mất an toàn giao thông; không lắp đặt đủ hệ thống báo hiệu, rào chắn theo quy định; không có người điều tiết, hướng dẫn giao thông. Đặc biệt phải tập trung các dự án, công trình trọng điểm như: dự án xây dựng tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên); các công trình nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường bộ; các công trình xây dựng, cải tạo hệ thống thoát nước... trên địa bàn TP.

Đối với sân bay, ga tàu, bến xe sẽ được cử lực lượng đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn, bến xe khách liên tỉnh (Bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Ngã tư Ga) nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về điều kiện an toàn, tiêu chuẩn kỹ thuật của phương tiện và người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến.

Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan, tiến hành điều tiết giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết nguyên đán. Ngoài ra, Thanh tra sẽ hỗ trợ kiểm tra việc thu dọn, vận chuyển bùn đất từ công trình đô thị ra TP, vận chuyển không che chắn để rơi vãi nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm