Tàu cao tốc hiện đại bậc nhất Việt Nam đi vào hoạt động

Trong vòng 19 ngày thi công, sáng cùng ngày, ga tàu cao tốc Bạch Đằng đi vào hoạt động. Theo đó, trước đây hành khách đi từ ga cao tốc Bạch Đằng tới Cần Giờ mất gần ba tiếng đồng hồ, với tàu cao tốc Greenlines DP chỉ mất một tiếng 20 phút. Đi từ Cần Giờ tới Vũng Tàu chỉ mất 20 phút.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM,  đánh giá đây là một mô hình mới, việc tạo ra được vận tải mới bằng đường thủy nhằm giảm áp lực cho giao thông đường bộ, đồng thời kết hợp chặt chẽ đồng phát triển giữa các địa phương cho phù hợp phát triển quy hoạch GTVT, trong đó có đường thủy. Việc tuyến tàu cao tốc đi vào hoạt động sẽ kết hợp giao thông đường thủy liên tỉnh, đồng thời góp phần phát triển du lịch bởi các vị trí bến đỗ gắn nhiều địa danh lịch sử.

Rất nhiều hành khách tới trải nghiệm tàu cao tốc trong sáng nay.

Trong khi đó, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc  gia, cho biết ưu điểm vận tải thủy kết nối trực tiếp đến các không gian sẵn có trong khu vực, vì vậy nhu cầu đi lại của người dân rất lớn. Thứ hai, tránh được ùn tắc giao thông, tiết kiệm thời gian. Việc phát triển hình thức vận tải thủy như buýt đường sông, tuyến dài hơn với cung đường thủy trong không gian thành phố là một trong những thị trường hết sức tiềm năng cho các nhà đầu tư.

Hiện nay có bảy tàu phục vụ hành khách, trong đó ba tàu có sức chứa 50 hành khách, hai tàu sức chứa 96 hành khách, hai tàu sức chứa 132 hành khách. Bên trong tàu trang bị dịch vụ tiện nghi như máy lạnh, tivi, nhà vệ sinh sạch sẽ, WiFi tốc độ cao, miễn phí khăn lạnh và nước uống. Vận tốc di chuyển 25-30 hải lý/giờ.

Trên tàu còn có camera, hệ thống định vị kết nối trực tiếp với hệ thống quản lý, điều hành để đảm bảo an toàn khi xảy ra sự cố.

Thời gian hành trình từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ với lịch trình như sau:

1. Tuyến từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ

Bến Bạch Đằng - Cần Giờ: 8 giờ - 12 giờ.

Cần Giờ - Bến Bạch Đằng : 8 giờ 30 -14 giờ 30.

2. Tuyến từ Cần Giờ đi Vũng Tàu

Cần Giờ - Vũng Tàu : 9 giờ 30 - 13 giờ.

Vũng Tàu - Cần Giờ : 8 giờ - 14 giờ.

3. Tuyến từ Bạch Đằng đi Vũng Tàu: 8 giờ - 9 giờ - 10 giờ - 11 giờ - 12 giờ - 14 giờ - 16 giờ.

4. Tuyến từ Vũng Tàu - Bạch Đằng: 8 giờ - 9 giờ - 10 giờ - 11 giờ - 12 giờ - 14 giờ - 16 giờ.

Giá vé từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ là 200.000 đồng/lượt, cán bộ công tác và người dân có hộ khẩu Cần Giờ giảm giá 50%. Người lớn tuổi giảm 30%. Trẻ em 6-11 tuổi giá vé 100.000 đồng/lượt. Người tàn tật, bà mẹ Việt Nam anh hùng miễn phí và ngược lại.

Chiều từ Cần Giờ đi Vũng Tàu và ngược lại là 100.000 đồng/lượt.

Hành khách có thể mua vé tại quầy hoặc online.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm