Test nhanh miễn phí cho tài xế chở hàng hóa vào TP Phú Quốc

Ngày 24-7, UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã ra Thông báo về việc tổ chức test nhanh miễn phí tại các cảng khu vực Bãi Vòng.

Theo UBND TP Phú Quốc, ngày 22-7 vừa qua, có tài xế liên tỉnh có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 vận chuyển hàng từ TP Hà Tiên sang TP Phú Quốc tại Cảng khu vực Bãi Vòng (xã Hàm Ninh). Do cần có giấy xét nghiệm để trở về theo quy định, tài xế đã chủ động đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm. Tại đây, người này được ghi nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đánh giá, những vụ việc như trên sẽ dễ lây lan dịch bệnh COVID-19 cho cơ sở y tế và ra cộng đồng. Do đó, để tạo điều kiện cho tài xế và những người tham gia vận chuyển hàng hóa đến Phú Quốc đỡ mất thời gian đến các cơ sở y tế làm xét nghiệm, tốn kém chi phí, đồng thời hạn chế lây lan dịch trên địa bàn, UBND TP Phú Quốc quyết định tổ chức test nhanh miễn phí cho tài xế và người tham gia vận chuyển hàng hóa.

Tài xế và người đi cùng được test nhanh SARS-CoV-2 miễn phí trước khi vào các nơi ở TP Phú Quốc, Kiên Giang. Ảnh: CHÂU ANH

Như vậy kể từ trưa 24-7 đến hết ngày 1-8 tại các cảng khu vực Bãi Vòng, tài xế và người tham gia vận chuyển hàng hóa từ TP Hà Tiên đến TP Phú Quốc trước khi vào các nơi trên địa bàn TP sẽ được test nhanh miễn phí.

Liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa và tỉnh Kiên Giang, ngày 23-7, Sở GTVT tỉnh này đã có Công văn hướng dẫn cụ thể. Theo đó, tại các chốt kiểm soát phòng dịch COVID-19 và trên các tuyến giao thông sẽ không kiểm tra Giấy chứng nhận SARS-CoV-2 đối với tài xế và người đi cùng nếu chỉ lưu thông trong phạm vi nội tỉnh trong thời gian đang thực hiện Chỉ thị số 16.

Các trường hợp bắt buộc phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh trong vòng 72 giờ là tài xế và người đi cùng vận chuyển hàng hóa từ tỉnh ngoài vào Kiên Giang. Hoặc người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông từ khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16 hoặc khu vực phong tỏa sang khu vực liền kề đang áp dụng cấp độ phòng chống dịch bệnh thấp hơn. Nếu tài xế và người đi cùng không có giấy chứng nhận kết quả âm tính thì phải thực hiện xét nghiệm ngay, khi có kết quả âm tính mới cho vào tỉnh.

Sở GTVT tỉnh Kiên Giang cũng đề nghị người điều khiển phương tiện hạn chế dừng đỗ, hạn chế tiếp xúc với người khác, điều khiển phương tiện theo đúng lộ trình vận chuyển, ghi chép hành trình danh sách các trường hợp có tiếp xúc. Cạnh đó, thường xuyên mở cửa sổ đảm bảo thông thoáng phương tiện và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như thông điệp 5K, đeo khẩu trang suốt hành trình, khai báo y tế,...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm