Thanh tra một loạt cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe

Sáng 16-4, nguồn tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết Bộ GTVT vừa ban hành và công bố quyết định về việc thanh tra công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe trên địa bàn TP. Đợt thanh tra này nằm trong kế hoạch năm 2018 của Bộ GTVT và triển khai, công bố đối với các cơ sở trên ở bốn địa phương là TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Ninh Thuận.

Thời kỳ thanh tra sẽ là từ ngày 1-1-2017 đến nay và thời hạn thanh tra là 45 ngày. Theo một nguồn tin, tại TP.HCM trong tuần đầu của đợt này đoàn sẽ thanh tra tại 5-7 cơ sở đào tạo, sát hạch. Cuối tuần sau sẽ công bố tên cơ sở được thanh tra tiếp theo...

Theo kế hoạch, tại các cơ sở đào tạo, đoàn thanh tra của Bộ GTVT sẽ thanh tra, kiểm tra hệ thống phòng học lý thuyết, sân tập lái có đủ kích thước, biển báo, vạch sơn hay không... Cạnh đó, đội ngũ giáo viên hướng dẫn thực hành có đủ số lượng, trình độ chuyên môn và sư phạm dạy nghề theo quy định hay không. "Đoàn thanh tra sẽ test cả kỹ năng dạy lái, năng lực sư phạm truyền, dạy nghề của các giáo viên...!" - nguồn tin cho biết. Trong ảnh: Giáo viên hướng dẫn học viên lùi xe vào hình tại Trường dạy lái xe Tiến Bộ.

Cũng theo nguồn tin trên, trong đợt thanh tra các trung tâm sát hạch này, đoàn thanh tra của Bộ GTVT sẽ kiểm tra kỹ diện tích trung tâm, sân sát hạch, tình trạng kỹ thuật của sân đến xe sát hạch và hệ thống giám sát từ xa qua camera...

Các sân bãi sát hạch phải có đủ hệ thống vạch cảm ứng, biển báo như trên đường bộ và không có sự xuất hiện, lảng vảng của giáo viên, sát hạch viên trong khu vực sát hạch.

Cũng trong đợt này, đoàn thanh tra sẽ kiểm tra việc triển khai các dịch vụ cấp, đổi bằng lái qua mạng, qua bưu điện của các sở GTVT. Thanh tra, kiểm tra cả việc cập nhật tình hình người lái vi phạm giao thông thông qua mạng do các đơn vị có thẩm quyền truyền tới. Kiểm tra việc công khai lịch, địa điểm tổ chức sát hạch trên trang web của Sở GTVT.

Trong đợt này có thể sẽ thanh tra, kiểm tra việc cấp, đổi bằng lái qua bưu điện, dịch vụ 1080... Trong ảnh: Một điểm cấp, đổi bằng lái qua bưu điện ở TP.HCM.

Theo nguồn tin trên, đợt thanh tra theo kế hoạch này nhằm phát hiện, xử lý vi phạm (nếu có) ở các khâu đào tạo, sát hạch cho đến cấp giấy phép lái xe và sẽ kiến nghị Bộ GTVT hoàn thiện, bổ sung các quy định liên quan, tháo gỡ các vướng mắc hiện nay...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm