Tháo dỡ trạm thu phí hầm Thủ Thiêm trước Tết Nguyên đán

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa đồng ý cho Sở GTVT bỏ trạm thu phí qua hầm vượt sông Sài Gòn để tạo sự thông thoáng cho các loại xe ra vào.
Cũng theo chỉ đạo của ông Tuyến, một số thiết bị sẽ được tận dụng phục vụ công tác chuyên môn của Sở GTVT như sở này đã đề xuất.
Theo Sở GTVT, kinh phí thực hiện lấy từ nguồn vốn duy tu hằng năm của đơn vị, phương án tháo dỡ đang được Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn xây dựng. Dự kiến làm trước Tết Nguyên đán 2018.

Tháo dỡ trạm thu phí hầm Thủ Thiêm trước Tết Nguyên đán ảnh 1
Được xây dựng từ năm 2011, tuy nhiên từ khi đưa vào khai thác hầm vượt sông Sài Gòn và toàn tuyến Đông-Tây đến nay đã sáu năm, trạm thu phí Thủ Thiêm vẫn chưa tổ chức thu phí đối với các phương tiện lưu thông qua đây. Ảnh: HOÀNG GIANG

Vào tháng 9-2012, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức cho thu phí thử nghiệm hầm Thủ Thiêm. Tuy nhiên, sau một tháng thu phí thử nghiệm thì trạm thu phí này đã dừng hoạt động.

Đầu năm 2013, khi Quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ GTVT xóa bỏ, dừng thu đối với các trạm thu phí sử dụng đường bộ nộp ngân sách nhà nước và trả nợ vay để tránh tình trạng phí chồng phí. Trạm thu phí Thủ Thiêm nằm trên đại lộ Đông-Tây, được xây dựng dựa vào vốn vay ODA của chính phủ Nhật Bản cũng là đối tượng bị xóa bỏ.
Trạm thu phí cách cửa hầm Thủ Thiêm 340 m, hiện có 12 cabin với 10 làn thu phí được xây dựng hoành tráng, đầy đủ các thiết bị tiện nghi như máy tính, máy lạnh...
Việc tháo dỡ trạm thu phí nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại đầu hầm Thủ Thiêm vào giờ cao điểm. Trước đó lực lượng chức năng đã cho tạm ngưng ô tô vào hầm, nhường làn cho xe máy.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm