Thay thế lực lượng thu phí đậu xe để tránh thất thoát

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai về việc điều chỉnh quy trình, ứng dụng giải pháp công nghệ quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng lòng đường để đỗ ô tô theo Nghị định 01/2018/NQ-HĐND.

Theo đó, Sở này đã đưa ra các kế hoạch trong việc thu phí sử dụng lòng đường để đỗ ôtô trên 22 tuyến đường tại TP.

Cụ thể, điều chỉnh quy trình, ứng dụng giải pháp công nghệ quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng lòng đường để đỗ xe nhằm đảm bảo mục đích về an ninh, trật tự, an toàn giao thông, thời gian thu phí, thu đúng, thu đủ theo đúng quy định pháp luật. 

Trong nội dung điều chỉnh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong sẽ là đơn vị chủ trì công tác tổ chức quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô, trước khi hoàn tất việc đấu thầu lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 1-5.

UBND quận 1, quận 5, quận 10 là đơn vị giám sát, xử lý các vi phạm về an ninh, trật tự về an toàn giao thông theo chức năng trên các tuyến đường cho phép thu phí đỗ xe và khu vực lân cận.

Đối với đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ là Viettel sẽ xây dựng công tác triển khai thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô tô trên 22 tuyến đường với quy trình tổ chức được điều chỉnh với lực lượng hiện trường là Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích thay thế cho UBND các quận.

Theo đó, tại các bãi đỗ, thanh niên xung phong sẽ thay thế lực lượng trật tự đô thị của các quận 1, 5 và 10, thực hiện công tác hướng dẫn tài xế ra vào các bãi đỗ, sử dụng ứng dụng My Parking để thanh toán hoặc thanh toán qua hình thức nhắn tin đến đầu số 1008.

Đồng thời, lực lượng TNXP cần phối hợp với Viettel để giải quyết sự cố, vướng mắc trong suốt quá trình đỗ xe tại thời điểm đỗ; phối hợp với UBND các quận về bàn giao nhân sự tại hiện trường trong công tác thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu xe. Trong đó phải đảm bảo thống nhất, phù hợp với các quy định về viên chức, người lao động.

Sở GTVT cũng cho biết sau khi ổn định tổ chức thu phí sử dụng tạm lòng đường để đỗ ô tô sẽ tổ chức đấu thầu để lựa chọn công nghệ phục vụ cho việc thu phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm