Thêm BOT tại miền Tây 'dậy sóng'

Ngày 10-1, tại trạm thu phí BOT T2 (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) xảy ra tình trạng nhiều tài xế phản ứng việc thu phí khiến BOT phải xả trạm.

Theo đó, khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, nhiều tài xế điều khiển ô tô đến dừng tại trạm BOT T2. Tuy nhiên, các tài xế không đồng ý mua vé qua. Các tài xế có phản ứng trạm này vì cho rằng BOT thu phí quá cao trong khi họ chỉ sử dụng một đoạn đường ngắn vài trăm mét.

Các tài xế phản ứng BOT T2 khiến BOT phải nhiều lần xả trạm.

Một tài xế vận chuyển hàng từ Kiên Giang đi An Giang cho biết hằng ngày tài xế phải vận chuyển ba chuyến hàng qua trạm này, mất 150.000 đồng/chuyến hàng (tương đương phải mất 12-14 triệu đồng/tháng) trong khi chỉ đi đoạn đường khoảng 100 m thuộc dự án này.

Tương tự, một tài xế khác cho biết anh chỉ đi từ quốc lộ 91 qua BOT T2 khoảng hơn 100 m, rồi rẽ qua quốc lộ 80 đi Kiên Giang nhưng phải mua vé cùng mức giá với các phương tiện đi về Cần Thơ. Như vậy là không hợp lý.

Việc nhiều tài xế phản ứng dừng đậu tại BOT T2 khiến cho tình trạng giao thông bị ùn tắc một đoạn dài gần 1 km. Để tránh ùn tắc kéo dài, mất trật tự an toàn giao thông buộc BOT phải xả trạm.

Trước đó, từ 22 giờ 30 ngày 9-1 cũng đã có nhiều tài xế phản ứng tại trạm BOT T2 khiến BOT phải xả trạm lúc 23 giờ cùng ngày. Tính từ tối 9-1 đến 11 giờ 30 ngày 10-1 thì BOT T2 đã phải bốn lần xả trạm vì bị các tài xế phản ứng.

Trạm T1 (đặt tại quận Ô Môn) và T2 (đặt tại quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) thu phí dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 đoạn từ Km 14+000 đến Km 50+889 theo hình thức hợp đồng BOT. Các phương tiện đã đóng phí tại trạm T1 thì sẽ không phải đóng nữa khi qua trạm T2.

Tuy nhiên, các phương tiện đi từ quốc lộ 80 qua Long Xuyên (An Giang) và ngược lại thì phải mua vé cho toàn tuyến dù chỉ sử dụng vài trăm mét trên tuyến BOT. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm