Thứ trưởng Bộ Xây dựng nói về việc dừng xe trên cầu Nhật Lệ

Sáng 30-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông  Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình, cho biết hai tài xế điều khiển xe biển xanh của sở này đã đến nộp phạt vì việc dừng đỗ xe trên cầu Nhật Lệ 1.

Các tài xế nộp phạt vì dừng xe trên cầu

Trước đó, vào trưa 29-9, nhiều người dân lưu thông qua cầu Nhật Lệ 1 (TP Đồng Hới, Quảng Bình) phản ánh về việc bốn chiếc xe ô tô biển xanh dừng đỗ ngay trên cầu, nhiều người trên xe xuống xe để chụp hình.

Bốn chiếc xe biển xanh này gồm một xe mang biển 29 đến từ Hà Nội, một xe của Văn phòng UBND tỉnh, hai xe của Sở Xây dựng Quảng Bình. Trong đó, chiếc xe mang biển số Hà Nội chở Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn.

Hình ảnh xe của đoàn công tác dừng lại trên cầu. Ảnh: FB

Trước những thông tin trên, ông Tuấn cho biết hôm đó đoàn công tác làm việc tại UBND tỉnh Quảng Bình xong vào khoảng 10 giờ 30. Sau đó, đoàn đi kiểm tra một số địa điểm. Khi qua cầu Nhật Lệ 1 đoàn có xuống để chụp ảnh hiện trạng về quy hoạch hai bên cầu.

"Đoàn công tác đang đi trên đường và thảo luận về vấn đề này nên không để ý nhắc anh em lái xe điều khiển xe qua cầu chờ mới đẩy đến sự việc đó. Sau đó, sở đã phê bình, các tài xế cũng đã đến phòng CSGT làm việc và nộp phạt theo quy định" - ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết thêm, tại Quảng Bình đoàn công tác của Bộ Xây dựng làm việc về cấp thoát nước và an toàn giao thông. Khi làm việc xong, UBND tỉnh có kiến nghị đoàn công tác giúp tỉnh có ý tưởng về quy hoạch hai bờ sông Nhật Lệ nên phát sinh thêm địa điểm khảo sát này.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nói gì?

Sáng 30-9, trong buổi chủ trì hội nghị tập huấn và phổ biến Luật Kiến trúc, Nghị định 85, thông tư 03 của Bộ Xây dựng được tổ chức tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã lên tiếng về sự việc đoàn xe biển số xanh dừng đỗ trên cầu Nhật Lệ 1.

Ông Toàn cho biết sông Nhật Lệ đẹp nên cần công tác quy hoạch hai bên bờ sông. Tỉnh đã đề nghị bộ giúp tỉnh có ý tưởng quy hoạch nên phát sinh thêm địa điểm khảo sát tại khu vực này.

"Tôi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, sau đó đi khảo sát lấy tư liệu và có một số việc liên quan đến dọc hai bên bờ sông Nhật Lệ. Đây là công vụ nhưng có sơ suất là dừng đỗ xe trên cầu Nhật Lệ 1 vào thời điểm đó" - ông Toàn nói giữa hội nghị.

Ông Toàn nói thêm: "Tôi thay mặt cho đoàn gửi lời xin lỗi đến bà con nhân dân tỉnh Quảng Bình tại thời điểm đoàn xe đi qua lúc hơn 10 giờ sáng hôm qua, mong bà con thứ lỗi. Hôm nay có đại diện Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình, một số cơ quan thông tấn báo chí nên tôi xin chuyển những lời như vậy".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm