Thủ tướng: Xử lý nghiêm việc ép tài xế làm việc quá thời gian

Cụ thể, để thực hiện được mục tiêu kéo giảm 5%-10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2019 và những năm tiếp theo, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, đoàn thể chính trị-xã hội và địa phương thực hiện nghiêm Kết luận số 45/2019 của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT và khắc phục ùn tắc giao thông.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng ép tài xế phải hoạt động quá thời gian làm việc theo quy định. Ảnh: HN

Trong đó, Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện Năm ATGT 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”; tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị quyết số 12/2019 và các địa phương có TNGT tăng trong sáu tháng đầu năm. 

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT tải thực hiện kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, chính sách về bảo đảm TTATGT năm 2019. Khẩn trương trình Chính phủ nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ và đường sắt theo hướng tăng nặng chế tài xử phạt đối với hành vi vi phạm về ma túy, nồng độ cồn và các hành vi uy hiếp nghiêm trọng đến TTATGT.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải sẽ xử lý nghiêm hành vi ép tài xế hoạt động quá thời gian vì đây là nguyên nhân dẫn đến vi phạm về ma túy và ngủ gật, gây TNGT; tổ chức rà soát toàn bộ việc cấp phép và hoạt động của các phương tiện liên vận nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn.

Xây dựng, kết nối, chia sẻ, liên thông toàn bộ dữ liệu (trừ các thông tin mật) về vận tải, đăng kiểm, đào tạo, sát hạch cấp (kể cả thu hồi) giấy phép lái xe trong các cơ quan quản lý nhà nước để phục vụ quản lý GTVT ở cả trung ương và địa phương, trước hết là ngành công an, GTVT, y tế, tài chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm