Thực hiện chương trình “Bến xe điện tử” tại Bến xe miền Đông

Vừa qua, Bến xe Miền Đông vừa phát đi thông báo về việc thực hiện dán thẻ chíp trên phương tiện hoạt động tại bến xe miền Đông (BXMĐ). Thời gian bắt đầu từ ngày 21-5-2019.

Đến nay, BXMĐ đã lắp đặt được cho hơn 100 phương tiện của hãng Kumho Samco chuyên chạy các tuyến TP.HCM - Vũng Tàu, TP.HCM - Phan Thiết, TP.HCM - Tây Nguyên. Hiện, các đơn vị đang gửi danh sách phương tiện lên Bến để lắp đặt tiếp, dự kiến trong một tháng sẽ lắp đặt hết cho khoảng 2.500 phương tiện đang hoạt động tại BXMĐ.

Nhằm thực hiện đúng quy định của ngành và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hành, Công ty TNHH một thành viên BXMĐ ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng chương trình “Bến xe điện tử”, dán chíp để xe ra, vào bến không dừng tại các cổng (cổng ra và cổng vào), giảm thời gian chờ đợi của phương tiện khi ra, vào bến. Các xe ra vào bến sẽ được gắn một “chíp”, khi đi vào hay ra bến sẽ có camera theo dõi mà không cần phải dừng lại.

Lãnh đạo BXMĐ cho biết để thực hiện việc gắn chíp, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định tại BXMĐ phải cung cấp số lượng, danh sách phương tiện hiện đang hoạt động tại bến và người đại diện ký nhận thẻ chíp. Bến sẽ cấp phát thẻ miễn phí lần đầu và đề nghị đơn vị vận tải bảo quản trong thời gian ba năm.

Trong thời hạn ba năm kể từ ngày BXMĐ cấp phát và lắp đặt lên phương tiện, nếu xảy ra mất mát, hư hỏng (do lỗi chủ quan) thì đơn vị vận tải bồi thường thiệt hại để trang bị thẻ chíp mới cho phương tiện. Trường hợp đơn vị vận tải thay thế phương tiện hoạt động phải có trách nhiệm thu hồi và hoàn trả thẻ chíp cho Bến, đồng thời thông báo cho Bến để kịp thời phối hợp thu hồi thẻ chíp và lắp đặt lại lên phương tiện mới được thay thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm