TP.HCM: 4 công trình trọng điểm không thể về đích năm 2020

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản báo cáo UBND TP về tình hình thực hiện các công trình, dự án trọng điểm ngành GTVT trong năm 2020.

Tại văn bản, Sở thông tin có bốn dự án giao thông đường bộ không thể hoàn thành xây dựng trong năm 2020, bao gồm dự án cầu Thủ Thiêm 2, bốn tuyến đường chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, nút giao thông Mỹ Thủy và sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh.

cau-thu-thiem2-2

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 đã ngừng thi công do vướng mặt bằng phía quận 1.

Cụ thể, thứ nhất là dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 (quận 1, quận 2) có tổng vốn đầu tư là 3.082 tỉ đồng, đến nay đã thi công đạt 70% khối lượng. Hiện, dự án còn bị vướng đền bù giải tỏa 11.114 m2 đất của nhà máy Ba Son, 1.607 m2 đất của Bộ Tư lệnh Hải Quân và 158,7m2 đất của văn phòng Chính phủ quản lý.

Trong khi đó, ngày 9-10, UBND quận 1 đã có công văn đề nghị Tổng công ty Ba Son hỗ trợ và bàn giao mặt bằng, trường hợp không chấp hành sẽ cưỡng chế trong tháng 10-2020.

Thứ hai là dự án xây dựng bốn tuyến đường chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) có tổng mức đầu tư ban đầu là 12.000 tỉ đồng, đã thi công đạt 85% khối lượng. Công trình đang tạm ngưng thi công do một số vị trí vướng mặt bằng chưa giải tỏa.

Thứ ba là dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2) có mức đầu tư giai đoạn 1 là 838 tỉ đồng và giai đoạn 2 là 1.435 tỉ đồng, đã thi công đạt 45% khối lượng. Hiện các hạng mục xây dựng các nhánh đường quanh nút giao dừng thi công vì chờ mặt bằng. Đây là nút giao tốn khá nhiều thời gian phải điều chỉnh lại ranh dự án, tổng mức đầu tư và công tác đền bù giải tỏa.

Cuối cùng là dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh và quận 1) có vốn đầu tư là 472,9 tỉ đồng đã thi công được 35% khối lượng. Nguyên nhân tiến độ dự án bị chậm là do chủ đầu tư chưa quyết liệt giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công dự án.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng kiến nghị UBND TP xem xét chỉ đạo các chủ đầu tư chủ động nghiên cứu và tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung giải pháp để đẩy nhanh tiến độ công trình, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công dự án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm