TP.HCM chọn 2 đường có làn riêng cho xe buýt

Ngày 21-3, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Vận tải hành khách công cộng, Sở GTVT TP HCM cho biết để thu hút người dân sử dụng phương tiện vận tải công cộng thì trong tháng 4 sẽ triển khai làn đường dành riêng cho xe buýt.

Theo đó, trong năm 2016, lượng hành khách đi xe buýt tại TP giảm 3,4 triệu lượt khách, tương đương giảm 84.000 chuyến. Nguyên nhân gây ra chủ yếu vẫn do cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, phát triển bến bãi còn chậm... Việc chưa có làn đường ưu tiên cho xe buýt cũng khiến xe chạy chậm, thường xuyên muộn giờ; xe đã xuống cấp, thái độ phục vụ của nhân viên chưa tốt; lộ trình chưa đảm bảo...

Để khắc phục tình trạng trên, Sở GTVT TP đã tải chọn đường một chiều Điện Biên Phủ, đoạn từ vòng xoay Lý Thái Tổ đến chân cầu Sài Gòn và đường Võ Thị Sáu, đoạn từ vòng xoay Dân Chủ đến đường Đinh Tiên Hoàng để thí điểm bố trí làn riêng cho xe buýt.

Kế hoạch sắp tới, TP sẽ triển khai trên các đường Trường Chinh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, xa lộ Hà Nội - đoạn từ cầu Sài Gòn đến khu du lịch Suối Tiên, Phạm Văn Đồng… nếu thí điểm trên hai đường Biện Biên Phủ và Võ Thị Sáu thành công.

Được biết trước đó, năm 2003, TP.HCM thí điểm làn dành riêng cho xe buýt trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5) nhưng nảy sinh nhiều vấn đề nên ngừng thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm