TP.HCM thêm 17 tuyến buýt điểm có cả WiFi

Đó là thông tin được Sở GTVT đưa ra tại buổi sơ kết tình hình hoạt động của ba tuyến buýt điểm sau năm tháng hoạt động vào ngày 22-5. Các tuyến này gồm tuyến số 03 (Bến Thành - Thạnh Lộc), 18 (Bến Thành - chợ Hiệp Thành) và 33 (Bến xe An Sương - Suối Tiên - Đại học Quốc gia). 

TP.HCM thêm 17 tuyến buýt điểm có cả WiFi ảnh 1
TP.HCM sẽ triển khai thêm 17 tuyến xe buýt điểm chất lượng cao. ẢNH THÁI NGUYÊN.

Theo ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở GTVT TP, cho biết  ba tuyến xe thí điểm này có được nhiều kết quả tích cực về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của hành khách.

Cụ thể, theo khảo sát của trên 300 hành khách với các tuyến trên, số điểm đạt được trung bình là 8,27/10 điểm. Trong đó, tuyến 03 cao nhất với 8,41/10 điểm; tuyến 18 là 8,16 điểm/10 điểm; tuyến 33 là 7,99 điểm/10 điểm. Khối lượng vận chuyển bình quân thực hiện từng tháng của các tuyến đều tăng so với trước khi triển khai tuyến buýt điểm. 

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Sở GTVT TP.HCM cho biết với ba tuyến buýt điểm, số phản ánh, lỗi vi phạm do tài xế, nhân viên phục vụ từ người dân đã giảm rõ rệt. Tình trạng móc túi cũng giảm dù vẫn còn xuất hiện.  

Đối với 17 tuyến buýt điểm sẽ triển khai, ông Trung cho hay ngoài việc giữ nguyên các tiêu chí của ba tuyến xe đã thí điểm, còn bổ sung thêm nhiều yêu cầu khác như tiêu chí về đảm bảo an toàn giao thông, các yếu tố về điểm dừng - chờ xe buýt với nhiều tiện ích, hiện đại.

Trung tâm cho biết sẽ tiếp tục xin GTVT chấp thuận chủ trương lắp đặt hệ thống WiFi kết hợp quảng cáo thương mại theo hình thức xã hội hóa nhằm giảm chi phí lắp đặt WiFi và có thêm nguồn thu hỗ trợ chi phí quản lý, điều hành, trả lương thưởng cho tài xế, nhân viên phục vụ xe buýt và tăng thêm tiện ích cho hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm