TPHCM: Xử lý nghiêm tàu lụi chở khách qua sông

Đây là công văn lần thứ ba do Sở GTVT TP.HCM gửi Công an TP và huyện Cần Giờ về việc có nhiều phương tiện thủy đưa rước khách không phép từ TP.HCM đi Đồng Nai.

Trước đó, qua quá trình kiểm tra tại vị trí ngã ba sông Nhà Bè - sông Lòng Tàu, Sở GTVT TP phát hiện hành vi đưa, rước hành khách, xe gắn máy ngang sông không phép từ xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM đi xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và ngược lại.

Tại thời điểm đó, các phương tiện thủy đưa rước khách đều không có giấy chứng nhận đăng ký, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Đồng thời, người lái phương tiện không xuất trình được chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Trong khi đó, tại gã ba sông Nhà Bè - Sông Lòng Tàu có chế độ thủy, hải văn phức tạp, mật độ giao thông cao nên việc đưa rước khách không phép là rất nguy hiểm. Từ đó, Sở GTVT TP đề nghị Công an TP và huyện Cần Giờ vào cuộc tích cực tuần tra, kiểm soát, xử nghiêm chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện đưa rước khách không phép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm