TP.HCM: Xử phạt hơn 12.000 vụ vi phạm giao thông

Cụ thể, Thanh tra Sở đã xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ là 11.143 vụ với số tiền lên đến hơn 52,5 tỉ đồng; xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa 877 vụ với số tiền là hơn 3,2 tỉ đồng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung và ra quyết định tạm giữ phương tiện, đình chỉ thi công công trình, đình chỉ cảng, bến thủy hoạt động trái phép hơn 1.850 trường hợp.

Về kiểm tra, xử lý đối với các công trình thi công trên đường bộ, thanh tra đã phát hiện và xử lý 880 vụ với số tiền phạt hơn 5,2 tỉ đồng, đình chỉ thi công 1-2 tháng đối với 13 công trình.

Trong năm 2018, cơ quan chức năng đã xử lý 1.870 vụ vi phạm liên quan đến vận tải hành khách. Về vận tải hàng hóa: Xử phạt 2.020 vụ chở hàng quá tải trọng cho phép với tổng số tiền phạt hơn 32,2 tỉ đồng.

Không riêng gì xử phạt phương tiện, Thanh tra Sở cũng ghi nhận trong năm 2018 đã xử phạt nhiều trường hợp coi thường an toàn giao thông từ những người tham gia giao thông trên đường.

Theo đó, thanh tra đã xử lý 464 vụ vi phạm đi vào đường cấm, khu vực cấm. Riêng tại các địa bàn quận nội thành, lập biên bản xử lý 107 vụ vi phạm. Khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, qua công tác phối hợp liên ngành, cũng như thanh tra độc lập, xử lý 936 vụ vi phạm, tước giấy phép lái xe hai tháng gần 100 tài xế, tịch thu phù hiệu 21 trường hợp…

“Trong tháng 1-2019 sẽ phối hợp với thanh tra sở các tỉnh để kịp thời thông tin về tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt những ngày cao điểm Tết nguyên đán. Đặc biệt, tại các tuyến đường quốc lộ, cửa ngõ, địa bàn giáp ranh giữa các tỉnh và TP” - báo cáo nêu rõ.

Một kế hoạch khác cũng được triển khai ngay trong tháng 1 này. Cụ thể, thanh tra sẽ tăng cường hoạt động chuyên ngành tại các nhà ga (sân bay Tân Sơn Nhất, Ga Sài Gòn), các bến xe khách liên tỉnh (Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Ngã Tư Ga) nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về điều kiện an toàn, tiêu chuẩn kỹ thuật của phương tiện và người điều khiển trước khi xuất bến.

Trước mắt, Thanh tra Sở GTVT sẽ phối hợp với Thanh tra Sở Tài chính kiểm tra việc kê khai, niêm yết, bán đúng giá vé niêm yết tại các bến xe liên tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm