Trạm Tam Nông không đồng ý giảm phí

Trạm này thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn từ quốc lộ 2 đến Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà qua tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ, Sở GTVT tỉnh Phú Thọ và nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trên để đàm phán, thống nhất nội dung giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ). Tuy nhiên, do dự án đã được Bộ GTVT giảm giá dịch vụ đối với phương tiện giao thông tại các địa phương lân cận Trạm thu phí Tam Nông nên tại cuộc họp này, nhà đầu tư dự án không đồng thuận. Lý do, theo nhà đầu tư doanh thu hiện tại tại trạm thấp hơn hợp đồng đã ký nên không đủ chi trả lãi vay, không đảm bảo phương án tài chính và đề nghị giữ nguyên giá hiện tại.

Trước đó, ngày 6-3, Công ty TNHH BOT Hùng Thắng (chủ đầu tư dự án) thực hiện thu phí Trạm BOT Tam Nông theo mức phí quy định của Bộ Tài chính. Tuy nhiên, trong hai ngày 13 và 14-3, nhiều chủ xe đã đưa ô tô đến chặn tại hai đầu trạm thu phí để phản đối với lý do dự án chỉ nâng cấp, sửa chữa 12 km nền đường cũ nhưng mức thu phí 35.000-50.000 đồng/lượt là quá cao.

Sau đó trạm thu phí phải tạm dừng hoạt động. Nhà đầu tư đã thực hiện miễn giảm phí đường bộ qua Trạm BOT Tam Nông cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các xã Hồng Đà, Thượng Nông và phương tiện đường bộ của các cơ quan nhà nước đóng trên địa bàn huyện Tam Nông. Cụ thể, miễn phí với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải dưới hai tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng. Các loại xe còn lại sẽ áp dụng giảm giá 50% mức phí hiện tại khi qua Trạm BOT Tam Nông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm