Trường lái xe không phép ở Đồng Nai xin tự tháo dỡ

Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn (trụ sở tại TP Biên Hòa) có đơn tự nguyện xin tháo dỡ công trình xây dựng làm khu dạy lái xe sai quy định tại khu phố Thiên Bình.

Theo hồ sơ ghi nhận, vào tháng 8-2018, Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn đã thi công xây dựng nhiều hạng mục công trình phục vụ dạy nghề lái xe ô tô tại khu phố Thiên Bình (phường Tam Phước) khi chưa được cấp phép. Phát hiện công trình xây trái phép, UBND phường Tam Phước và Đội Quản lý trật tự đô thị TP Biên Hòa đã lập biên bản đình chỉ thi công và yêu cầu giữ nguyên hiện trạng.

Lúc này Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn có văn bản xin cấp giấy phép xây dựng có thời hạn đối với công trình Trung tâm sát hạch lái xe loại hai tại vị trí nêu trên. Nhưng khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng, trung tâm này đã tiếp tục thi công hạng mục đường bê tông sa hình sát hạch lái xe ô tô.

Đường bê tông được làm hoàn thiện với mục đích phục vụ việc dạy lái xe. Ảnh: VŨ HỘI

Trước những sai phạm trên, ngày 4-4, UBND TP Biên Hòa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính công trình xây dựng không phép với số tiền 7 triệu đồng. Nội dung xử phạt là về hành vi chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép (diện tích hơn 10.000 m2). Bên cạnh đó còn buộc trung tâm này khôi phục hiện trạng ban đầu của đất.

Mới đây nhất, ngày 31-10, TP Biên Hòa có văn bản chỉ đạo và giao cho UBND phường Tam Phước xây dựng kế hoạch cưỡng chế, buộc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn phải khôi phục hiện trạng ban đầu của đất.

Tuy nhiên, ông Hồ Đinh Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, cho rằng: Việc xử lý của cơ quan chức năng địa phương đối với công trình không được thuyết phục. Vì trước khi xây dựng làm các hạng mục, người đứng tên quyền sử dụng đất đã có đơn xin cải tạo, sửa chữa nhà và làm đường bê tông trong khu đất nhưng UBND phường Tam Phước không có văn bản trả lời.

“Khu đất được quy hoạch khu dân cư, vì vậy đến thời điểm này chúng tôi chưa sử dụng vào việc dạy lái xe nên nếu chúng tôi chỉ làm đường bê tông đi trong khu đất cho sạch sẽ và trồng cây xung quanh thì có sai quy định hay không? Ví dụ, những nhà có vườn cây rộng họ làm đường bê tông để đi lại và vận chuyển trái cây, phân bón thì cũng bị xử phạt và buộc phải tháo dỡ?” - ông Hòa đặt vấn đề.

Cũng theo ông Hòa, thời gian tới Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn sẽ thực hiện theo yêu cầu tháo dỡ của cơ quan chức năng địa phương để trả lại hiện trạng đất. Sau đó trung tâm sẽ tiến hành làm các thủ tục pháp lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm