Từ hôm nay, hành khách đi tàu đến Huế cần lưu ý điều này

Tổng Công ty đường sắt Việt Nam vừa cho biết để kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân từ các vùng có dịch COVID-19, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản đề nghị ngành đường sắt kiểm soát người từ vùng dịch về ga Huế.

Cụ thể, từ ngày 11-8 tạm dừng bán vé cho hành khách đi từ các ga thuộc ba địa phương là Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi đến ga Huế.

Hành khách đã mua vé trước ngày 11-8 từ các ga thuộc ba địa phương trên đến ga Huế được trả vé không mất phí. Nếu hành khách vẫn đi tàu sẽ phải thực hiện cách ly sau khi xuống ga Huế.

Hành khách khi đi tàu cần lưu ý một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngành đường sắt cũng thông báo việc tạm ngưng thêm một đôi tàu từ TP.HCM đi Hà Nội có mác tàu SE3/SE4 từ ngày 14-8. Hành khách có vé đi tàu SE3/SE4 những ngày tàu dừng có thể liên hệ nhà ga để trả lại vé (không mất phí).

Theo đó, kể từ ngày 14-8 trên tuyến đường sắt Thống Nhất (tuyến TP.HCM đi Hà Nội và ngược lại) còn duy trì ba đôi tàu khách chạy hàng ngày là SE1/SE2, SE5/SE6 và SE7/SE8.

Ngoài ra, hành khách khi đi tàu cần lưu ý phải khai báo y tế trước khi lên tàu, kiểm tra thân nhiệt tại các nhà ga, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch hoặc xà phòng sát khuẩn (được trang bị tại nhà ga và trên tàu,...). Đồng thời, hành khách phải đeo khẩu trang tại các nhà ga và trên tàu, hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không thực sự cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm