Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi lỗi hẹn thông xe tạm

Ngày 29-9, lãnh đạo Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng Công ty Cửu Long) cho biết không thể thông xe tạm tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi vào ngày 30-9 như đề nghị của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ không thể thông xe tạm vào ngày 30-9. Ảnh: BT

Mới đây, Thứ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật có buổi làm việc với các địa phương cùng cùng các đơn vị liên quan về tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Sau khi nghe báo cáo của đơn vị tổ chức quản lý thực hiện dự án là Tổng Công ty Cửu Long, Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao và đề nghị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, đến ngày 30-9, dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi phải thông xe tạm.

Do điều kiện thời tiết không thuận lợi nên ảnh hưởng việc đẩy nhanh tiến độ dự án. Ảnh: BT

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Diệp Bảo Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho hay không kịp để thông xe tạm thời tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Nguyên nhân, theo ông Tuấn do vừa qua thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều nên kế hoạch thông xe tạm thời vào ngày 30-9 sẽ không đạt được.

“Thời hạn hợp đồng với nhà thầu đến cuối tháng 12-2020 nên họ có kế hoạch của họ. Nhà thầu có hứa với mình là phấn đấu đến cuối tháng 9-2020 sẽ thông xe tạm, nhưng do thời tiết nên tiến độ chậm hơn khoảng 10-15 ngày nữa” – ông Tuấn giải thích thêm.

Bộ GTVT và liên ngành sẽ có buổi kiểm tra thực tế, sau đó mới quyết định có thông xe tạm hay không. Ảnh: BT

Ông Tuấn cũng thông tin thêm, tuần sau Bộ GTVT và liên ngành sẽ có buổi kiểm tra lại để đảm bảo an toàn, sau đó mới quyết định có thông xe tạm thời hay không.

Trước đó, tại buổi làm việc gần đây, báo cáo với Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, đại diện Tổng công ty Cửu Long cho biết tiến độ thực hiện toàn dự án đến nay đạt hơn 90%. Tuy nhiên, dự án vẫn còn vướng một số khó khăn như công tác GPMB một số vị trí vẫn chưa bàn giao, năng lực nhà thầu không đáp ứng được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ…

Đề nghị đặt tên tuyến Lộ Tẻ - rạch Sỏi là đường N2B

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi lỗi hẹn thông xe tạm ảnh 4

Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 6.355 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, được khởi công vào tháng 1-2016.

Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Tổng công ty Cửu Long là đơn vị quản lý và điều hành.

Toàn tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có chiều dài trên 50 km, quy mô sáu làn xe, tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc 100 km/giờ.

Dự án có điểm đầu kết nối với đường dẫn cầu Vàm Cống (thuộc địa phận TP Cần Thơ) và điểm cuối kết nối với dự án tuyến tránh Rạch Giá (thuộc tỉnh Kiên Giang)

Đây là dự án đường hành lang ven biển phía Nam, được Tổng công ty Cửu Long đề xuất đặt tên là đường N2B. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm