Vé máy bay Tết giá rẻ hết, hạng thương gia còn

Trong ngày đầu của kỳ nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất (ngày 2-2, tức 28 tháng Chạp), trên chặng Hà Nội - TP.HCM, hành khách vẫn có thể mua vé của Vietnam Airlines với mức giá từ gần 1,5 triệu đồng cho hạng phổ thông và từ hơn 5,1 triệu đồng cho hạng thương gia. Ở chiều ngược lại, hầu hết các chuyến ban ngày đều đã hết vé hạng phổ thông, chỉ còn vé hạng thương gia với mức giá lên tới hơn 6,4 triệu đồng. Nếu chấp nhận bay muộn hơn, khoảng 11 giờ đêm trở đi, giá vé hạng phổ thông thấp nhất cũng ở mức gần 3,3 triệu đồng. Song số ghế còn lại cũng không nhiều, 4-5 chỗ/chuyến bay.

máy bay hạng phổ thông trên nhiều chặng bay xuất phát từ TP.HCM không còn nhiều. Ảnh: P.ĐIỀN

Nếu chọn bay VietJet, mức giá sẽ thấp hơn khá nhiều. Thậm chí nếu bay buổi tối cùng ngày, mức giá rẻ nhất cho chặng Hà Nội - TP.HCM hành khách có thể đặt mua trong ngày này là 590.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí). Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, các chuyến bay đã hết vé.

Tương tự với Jetstar, ở chiều Hà Nội - TP.HCM, mức giá rẻ nhất chỉ là 430.000 đồng, trong khi đó nếu bay ngược lại hành khách sẽ phải trả gần 3 triệu đồng nếu muốn đặt vé. Số ghế trên mỗi chuyến bay cũng chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện các hãng vẫn đang tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải hàng không nội địa, không có hãng nào bán vé vượt quá giá trần. Dự kiến lượng hành khách đi lại dịp Tết nguyên đán tăng khoảng 14% so cùng kỳ năm ngoái, các hãng hàng không cũng đã xây dựng kế hoạch tăng chuyến. Cụ thể trong dịp này, các hãng hàng không sẽ tăng cường khoảng 5.800 chuyến bay, tương đương 1,2 triệu ghế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm