Vì sao tuyến buýt Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu vẫn chưa hoạt động?
(PLO)- Mặc dù thủ tục đã hoàn tất, song đến nay tuyến xe buýt Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu vẫn chưa đi vào hoạt động.

Ông Hoàng Anh Tú, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư AVI GO, cho biết đến nay công tác chuẩn bị phương tiện, nhân lực đã cơ bản hoàn tất. Các cơ quan chức năng đều đã có văn bản đồng ý chủ trương mở tuyến xe buýt này. Hiện nay, chỉ chờ Sở GTVT TP.HCM ra thông báo biểu đồ phân luồng tuyến thì công ty có thể đi vào hoạt động.

Vì sao tuyến buýt Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu vẫn chưa hoạt động? - ảnh 1
Diện mạo xe buýt cao cấp Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TP.HCM, cho biết hiện nay Sở GTVT đang tiến hành rà soát các thủ tục cuối cùng trước khi công bố đưa vào khai thác tuyến xe buýt không trợ giá từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu.

"Sau khi rà soát các thủ tục, Trung tâm Vận tải công cộng sẽ cùng với doanh nghiệp công bố hoạt động của tuyến xe buýt này. Dự kiến sẽ đưa tuyến này vào khai thác trước Tết âm lịch 2019" - ông Hải nhấn mạnh.

Theo ông Hoàng Anh Tú, trước nhu cầu đi lại của hành khách từ Vũng Tàu đến Tân Sơn Nhất và ngược lại càng cao thì việc xây dựng một tuyến xe buýt cố định với các dịch vục hấp dẫn là một thiết yếu. Đặc biệt, trong dịp Tết này nhu cầu hành khách đi lại giữa Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu hiện nay khá cao, có thể tuyến xe sẽ khai trương trước Tết.

Theo như thiết kế ban đầu, đơn vị thiết kế các xe Limousine loại 34 chỗ, cải tạo còn 19 chỗ với ghế ngồi rộng, thoáng mát. Trên xe được trang bị WiFi, màn hình tivi phía sau mỗi ghế để khách giải trí trên hành trình hơn ba tiếng về Vũng Tàu và ngược lại. Bên cạnh đó, công ty sẽ có dịch vụ hỗ trợ khách hàng làm thủ tục check in từ Vũng Tàu về sân bay Tân Sơn Nhất, khi khách đến sân bay là có nhân viên hướng dẫn đưa qua soi chiếu để vào khu vực cách ly.

Theo ông Tú, vì đây là tuyến buýt không trợ giá nên giá vé được áp dụng mức chung như các hãng xe hiện là 160.000-180.000 đồng/vé. Tuy nhiên, khi hành khách mua vé của Công ty AVI GO thì doanh nghiệp có đóng thuế và bảo hiểm cho mỗi cá nhân.

Trước đó, ngày 23-11, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đã ký văn bản giao Sở GTVT TP quyết định và chịu trách nhiệm tổ chức triển khai tuyến xe buýt không trợ giá từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại.

ĐÀO TRANG