Với tỉnh có dịch, bến xe sẽ ‘chặn’ hành khách để lấy thông tin

Trao đổi với PV, ông Đỗ Phú Đạt, Phó giám đốc Bến xe miền Đông, cho biết thực hiện theo chỉ đạo của các cấp, từ 0 giờ 28-7, bến xe sẽ tạm dừng các tuyến xuất phát đến vùng dịch cho đến khi có chỉ đạo mới.

Bến xe vẫn tiếp tục thông tin về tình hình dịch COVID-19, khuyến cáo của Bộ Y tế trên hệ thống loa phát thanh, màn hình led, trang thông tin điện tử và SMS.

ben-xe-mien-dong-1

Bến xe miền Đông thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Để kiểm soát hành khách từ tỉnh có dịch, khi xe vào bến đỗ (cổng số 1) phòng bảo vệ Bến xe miền Đông sẽ chặn không cho hành khách xuống xe. Đồng thời cùng phối hợp với địa phương lên xe ghi nhận lại thông tin hành khách (tên, tuổi, số điện thoại, nơi xuất phát, nơi đến) theo danh sách của nhà xe, lưu giữ hồ sơ.

Bên cạnh đó, thông báo cho hành khách về việc liên hệ trạm y tế ở địa phương để được xét nghiệm y tế, khai báo y tế và thực hiện các yêu cầu của y tế địa phương, sau đó mới cho hành khách di chuyển tiếp.

Ngoài ra, bến xe sẽ nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang, khai báo y tế; kiểm tra thân nhiệt; rửa tay; khuyến cáo hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi. Lực lượng nhân viên bến xe kiểm tra, nhắc nhỡ thường xuyên; thực hiện giãn cách, không tập trung quá 20 người, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m.

Ông Đạt cho biết thêm, đối với cán bộ, nhân viên, bến xe sẽ rà soát việc đi đến Đà Nẵng trong thời gian từ 1-7 để kê khai y tế, khai báo lịch trình, báo cáo cho trạm y tế, xét nghiệm y tế và cách ly tại nhà. 

“Bến xe từ chối phục vụ nếu nhà xe, hành khách không chấp hành theo yêu cầu phòng, chống dịch. Bố trí khu vực riêng biệt, phòng y tế khi phát hiện trường hợp nghi vấn nhiễm bệnh, phối hợp với trung tâm y tế quận, địa phương để để xử lý các trường hợp xảy ra.” – ông Đạt nói.

Ngày 26-7 Bến xe miền Đông có chín chuyến trên 70 hành khách từ Đà Nẵng – bến xe miền Đông.

Ngày 27-7 có bảy chuyến trên 77 hành khách từ Đà Nẵng – Bến xe miền Đông.

Ngày 28 có ba chuyến trên 42 hành khách từ Đà Nẵng - bến xe miền Đông.

Đại diện Bến xe miền Tây cho hay, bến xe đã thông báo đến các đơn vị vận tải đang hoạt động trong bến tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc về phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện cần khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng với taxi và xe buýt), kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay.

Về thực hiện khử khuẩn bề mặt phương tiện, bến xe yêu cầu các đơn vị khử khuẩn trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi và trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm