Vụ 2 tàu suýt đâm nhau: Đình chỉ lái tàu SE25

Ngày 28-2, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã họp với các bên liên quan để tìm nguyên nhân hai đoàn tàu suýt đâm nhau.

Qua xác minh, nguyên nhân vụ sự cố do ban lái tàu của đoàn tàu SE25 đã xác nhận nhầm tín hiệu vào ga và không quan sát tín hiệu ra ga, để tàu thông qua ga Dầu Giây.

Căn cứ vào kết quả phân tích, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu giám đốc Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn tổ chức phân tích, xử lý trách nhiệm ban lái tàu theo nội quy lao động của đơn vị. Đối với các chức danh lãnh đạo liên quan của xí nghiệp, tự nhận hình thức xử lý theo quy định của tổng công ty.

Hai tàu dừng lại chỉ cách nhau 10 m. Ảnh: CVT

Các đơn vị liên quan khác gồm Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam (thuộc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn) tổ chức phân tích, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với các chức danh làm công tác chạy tàu trong công tác phối hợp, xử lý, giải quyết sự cố.

Liên quan đến sự việc trên, trả lời báo chí, ông Hoàng Quang Vinh, Giám đốc Xí nghiệp Đầu máy, toa xe Sài Gòn, cho biết lái tàu SE25 đã bị đình chỉ công tác. Hiện đơn vị đang chờ kết luận cuối cùng để đưa ra mức kỷ luật.

Như đã thông tin, vào lúc 5 giờ 59 ngày 27-2, theo kế hoạch của điều độ, tàu SE25 hành trình Hà Nội - TP.HCM đến ga Dầu Giây để tránh tàu ASY2 nhưng tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây - Trảng Bom với tốc độ dưới 10 km/giờ, khi đó tàu ASY2 đã có lệnh chạy vào khu gian này. Điều độ đã kịp thời liên lạc với hai ban lái tàu để dừng tàu kịp thời. Sau đó tàu SE25 đã lùi về ga Dầu Giây. Sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản.

Sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra, phân tích làm rõ nguyên nhân sự cố và trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm