Vụ tàu cao tốc gặp sự cố: Hỗ trợ hành khách tối đa
(PLO)- Đến 12 giờ 30, Công ty CP tàu Cao tốc Phú Quốc đã phát đi thông cáo báo chí về sự cố trên.

Bà Ngũ Thị Diệu Bình, Phó TGĐ Thương mại Công ty cho biết, nguyên nhân sự cố là do khi vừa rời bến thì hệ thống điều khiển trên khoang lái phát hiện báo lỗi. Để đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách và các thuyền viên, BGĐ và thuyền trưởng quyết định điều tàu quay lại cảng để kiểm tra kỹ thuật.

Qua kiểm tra phát hiện một trong bốn động cơ của tàu báo lỗi và không hoạt động. Sự cố đang được các chuyên gia cố gắng khắc phục để sớm đưa tàu vào hoạt động.

Trong thời gian chờ đợi, toàn bộ hành khách được hỗ trợ một suất ăn trưa. Công ty cam kết hoàn lại đủ tiền vé nếu khách hàng muốn hủy hành trình. Công ty cũng đang liên hệ với các đối tác khách sạn và nhà nghỉ tại Côn Đảo để hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể trong việc đổi/hủy lịch đặt phòng. Khách sạn có thể liên hệ đại diện của Công ty tại hai phòng vé Vũng Tàu và Côn Đảo để được hỗ trợ.

Theo ghi nhận đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, nhiều hành khách vẫn đang tập trung tại khu vực phòng vé tàu tại cảng Cầu Đá, Vũng Tàu để giải quyết quyền lợi sau khi tàu ngừng chạy để khắc phục sự cố.

 

T. ĐỘ- T.KHÁNH