Vụ tông xe cứu hỏa trên cao tốc: Chủ xe khách nói gì?

Như Dân Việt đã thông tin, chiều 18-3, một xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát PCCC số 12, trong khi đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu một vụ tai nạn trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đi ngược chiều đã đối đầu với xe khách 45 chỗ.

Hậu quả làm chín người bị thương nặng. Ngày 19-3, do vết thương quá nặng, chiến sĩ Chử Văn Khánh, SN 1993, trú xã Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội đã tử vong.

vu xe cuu hoa di nguoc chieu cao toc: chu xe khach noi gi? hinh anh 1

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: IT

Liên quan đến vụ việc này, sáng nay 20-3, trao đổi với PV Dân Việt, ông Đỗ Hồng Hải - chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà cho biết ông rất lấy làm tiếc khi xảy ra vụ tai nạn, đây là sự việc không ai mong muốn. Chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà cũng chia buồn sự mất mát với gia đình chiến sĩ cảnh sát PCCC Chử Văn Khánh.

Ông Hải thông tin sau khi sự việc xảy ra, ông đã làm việc với cơ quan công an và cung cấp toàn bộ thông tin cho đơn vị này. Trong số những người bị thương, phía nhà xe khách có ba người gồm lái xe, phụ xe và một hành khách. Các nạn nhân đang được điều trị tại BV Việt Đức (Hà Nội).

“Lái xe sức khỏe đã ổn định nên sáng nay về quê cho gia đình yên tâm, còn phụ xe bị gãy chân và một hành khách bị thương ở vùng cổ. Hiện nhà xe chúng tôi đã hoạt động bình thường” - ông Hải thông tin.

Theo chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà, khi tỉnh táo, lái xe có trao đổi lại với ông rằng lúc xảy ra vụ tai nạn lái xe này chạy với tốc độ cho phép khoảng 80 km/giờ và chạy đúng làn đường quy định, không đánh lái sang làn đường khác.

“Lái xe kể lại lúc đó thời tiết xấu, đường trơn trượt nên không kịp xử lý. Nếu đánh lái với tốc độ 80 km/giờ chắc chắn xe khách sẽ lật nhiều vòng, lúc đó những người trên xe sẽ gặp nguy hiểm. Quan điểm của tôi là dù xe đi làm nhiệm vụ nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn” - ông Hải nói.

Ông Hải cho rằng hiện giờ chưa thể kết luận vụ việc bởi cơ quan chức năng đang xác minh.

"Chúng tôi mong mọi người không đồn thổi sự việc, các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ" - ông Hải nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm