Xác định vốn xây cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh - Sóc Trăng

Tháng 3-2017, dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất sử dụng vốn ODA vay của Nhật Bản. Tổng chiều dài tuyến là 15,2 km, trong đó gồm hai phần chính là cầu Đại Ngãi 1 bắc từ Trà Vinh sang Cù Lao Dung dài 3,42 km và cầu Đại Ngãi 2 bắc từ Cù Lao Dung sang Sóc Trăng dài 0,86 km. Còn lại là phần đường dẫn (gồm cả các cầu nhỏ) dài 11,78 km. Quy mô đầu tư là đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Với việc hoàn thành dự án, cầu này sẽ rút ngắn khoảng cách từ các tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau đi TP.HCM xuống 70 km. Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, tại thời điểm này, Bộ GTVT kiến nghị Bộ KH&ĐT sớm thẩm định nguồn vốn để làm cơ sở đàm phán hiệp định vay theo nghị quyết của Chính phủ.

Qua khảo sát khu vực triển khai dự án cầu Đại Ngãi, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhìn nhận đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt, sẽ là một trong những công trình quan trọng cuối để hoàn thiện chuỗi công trình kết nối toàn bộ đồng bằng sông Cửu Long. Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thẩm định nguồn vốn, phối hợp chặt chẽ với tỉnh Trà Vinh để triển khai giải ngân các nguồn vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng cơ sở quan trọng trên địa bàn, trong đó có cầu Đại Ngãi để khơi thông các tiềm năng kinh tế-xã hội và nâng cao đời sống người dân địa phương.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Trần Trí Dũng, tỉnh này mong mỏi sẽ khởi công cầu Đại Ngãi từ nay tới năm 2020 và cho rằng khi hoàn thành cầu Đại Ngãi, tỉnh Trà Vinh sẽ có nhiều cơ hội phát triển kinh tế để có thể tự bảo đảm được thu chi ngân sách trong năm năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm