Xe buýt 5 sao Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu lăn bánh trước Tết

Sở GTVT TP.HCM vừa cho phép mở tuyến xe buýt hạng thương gia với tiện nghi sang trọng đi từ sân bay Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu và ngược lại. Ngày 25-1, Trung tâm Quản lý vận tải hành khách công cộng TP.HCM kết hợp với Công ty CP Đầu tư AVI GO tổ chức khai trương tuyến xe buýt dài 105km này.

Tuyến xe hoạt động từ 0h30 đến 23h hàng ngày theo tuyến sân bay Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu, từ 0h đến 23h30 theo chiều ngược lại. Hành trình kéo dài 150 phút, giãn cách lúc cao điểm là 20 phút, thấp điểm là 60 phút/ chuyến.

Xe buýt AVI GO là loại xe Limousine 34 chỗ được thiết kế đặc biệt lại chỉ còn 19 chỗ. Xe được thiết kế sang trọng và hiện đại, lắp đặt WiFi. Phía sau mỗi ghế có màn hình điện tử để khách xem tivi, nghe nhạc giải trí trong hành trình dài hơn 2 tiếng.

Cận cảnh xe buýt sang chảnh Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu. ẢNH HẢI LONG. 

Hiện đã có 16 xe buýt được đưa vào hoạt động. Tuyến xe buýt hạng thương gia này mang số hiệu 72-1, xe sẽ di chuyển theo lộ trình sân bay Tân Sơn Nhất - cao tốc Long Thành-Dầu Giây- bến xe Vũng Tàu. 

Hành trình của tuyến đi trên đường cao tốc nên không bố trí trạm dừng, đảm bảo khoảng cách xác định. Hành trình từ Vũng tàu trở về sân bay, tuyến xe này sẽ đi xuyên qua quận 1 và dừng ở một số điểm như trạm số 333 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, trước UBND quận 1, trạm 17 Lê Duẩn, trạm 35 Tôn Đức Thắng. Sẽ có 18 điểm dừng tại các trạm cố định để đón trả khách. Ngoài ra, khi ra khỏi cao tốc, xe sẽ dừng tại Ngã ba Nhơn Trạch, KCN Mỹ Xuân, Ngã ba Phú Mỹ, bến xe Bà Rịa… 

Xe buýt theo tiêu chuẩn 5 sao. ẢNH HẢI LONG.

Theo ông Hoàng Anh Tú, Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư AVI GO, cho biết với các hành khách đi từ Vũng Tàu về sân bay, công ty có thể làm việc với các hãng máy bay để hỗ trợ hành khách làm thủ tục check-in trước. Khi tới sân bay sẽ có nhân viên hướng dẫn qua soi chiếu để vào khu vực cách ly luôn. Đây là điểm khác biệt so với những hãng xe khác. 

Có tiếp viên phục vụ tận tình, tuyến buýt nhận được sự mong đợi của nhiều hành khách. ẢNH HẢI LONG.

Cũng theo ông Tú, sau khi đưa vào thí điểm tuyến xe buýt này, phía Trung tâm sẽ có đánh giá, hoàn chỉnh rồi có báo cáo gửi Sở GTVT thẩm định. Về lâu dài, Trung tâm sẽ nghiên cứu, đề xuất thêm các tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các tỉnh lân cận như Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm