Xe cẩu hạng nặng được điều vào BOT Cần Thơ –Phụng Hiệp

Khoảng 22 giờ 20 phút đêm 22-1, một xe chuyên dụng để kéo xe quá tải có ghi dòng chữ lớn bên thân xe là “Thanh tra giao thông” đã di chuyển từ  hướng Hậu Giang qua Trạm thu giá BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp rồi vào đậu trong khuôn viên khu nhà điều hành và làm việc của đơn vị quản lý Trạm BOT. Xe này được cho là của Tổng cục đường bộ Việt Nam, có thể kéo nâng đầu xe 30 tấn, kéo không nâng đầu đối với xe có tổng trọng tải khoảng 100 tấn.

Trước đó khoảng 22 giờ 11 phút đã xảy ra lộn xộn ở khu vực trạm hướng làn thu phí Hậu Giang lên Cần Thơ. Cảnh sát 113 phải có mặt để ổn định tình hình và mời một số người về trụ sở công an phường Ba Láng để làm việc. Lực lượng chức năng của TP Cần Thơ, lãnh đạo quận sở tại cũng có mặt tại hiện trường khu vực trạm thu giá.

Tình hình đến nửa đêm 22-1 khu vực lưu thông qua lại Trạm thu giá BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thông suốt. Trong khi trước đó, QL 1A đoạn qua Trạm Thu giá BOT Cần Thơ - Cần Thơ gần như tê liệt do ùn ứ xe cục bộ. Cụ thể, từ khoảng 19 giờ 30 phút tối 22-1 đến  20 giờ 55 phút xe ô tô không thể qua lại trạm do cả 6 làn lưu thông của 2 chiều đều có xe án ngữ.  Chỉ có xe mô tô là có thể qua lại nhưng rất khó khăn. Đã có trường hợp xe cứu thương từ hướng Hậu Giang lên phải đi vào lề đường mới qua được trạm. Dù barie của 5/6 làn đã mở nhưng các xe án ngữ vẫn nằm tại chỗ để phản ứng.

Mãi đến 21 giờ 7 phút  một làn hướng Hậu Giang lên có xe chịu đi qua nên thông thoáng được 2 phút thì lại ách tắc. Tại các làn có xe dừng để án ngữ có khá đông người tụ tập để xem cảnh ùn tắc và có tài xế xe tải chở hàng từ Cà Mau đã bức xức chửi cũng như to tiếng với nhân viên thu phí.

Đến 21 giờ 30 phút tối 22-1, Trạm thu giá BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp xả  trạm toàn bộ và chỉ sau 5 phút toàn bộ lượng xe ùn ứ cục bộ đã được giải phóng và khu vực trạm trở nên thông thoáng. Đến khoảng 21 giờ 45 phút Trạm thu giá BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu phí trở lại.

Một số hình ảnh PV báo Pháp luật TP.HCM ghi nhận đêm 22-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm