Xe quá khổ dùng giấy lưu hành giả trên cao tốc

Đáng nói, các xe này đều là xe quá khổ, vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng.

Theo Cục QLĐB I thông báo, dấu hiệu để nhận biết giấy phép lưu hành xe do cục cấp ở góc trên cùng bên phải được tạo thêm mã QR để kiểm tra chống làm giả. Các đơn vị quản lý, khai thác các tuyến cao tốc có thể sử dụng điện thoại di động tra mã QR trên giấy phép lưu hành xe và phối hợp với Cục QLĐB I để được xác minh giấy đó là thật hay giả.

Cục này đề nghị trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc nếu phát hiện giấy phép lưu hành giả, các đơn vị quản lý tuyến lập biên bản, gửi về Cục QLĐB I để có biện pháp xử lý.

Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VECM) cũng đã yêu cầu các đơn vị vận hành khai thác đường cao tốc tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện cách thức nhận biết, xác minh tính pháp lý của các giấy phép lưu hành xe quá khổ, quá tải. Trung tâm cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xác minh tính pháp lý của các giấy phép lưu hành xe quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến theo hướng dẫn của Cục QLĐB I. Đồng thời, các đơn vị phải kịp thời báo cáo cơ quan công an để đề nghị điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện sử dụng giấy phép lưu hành giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm