Yêu cầu tạm đình chỉ nữ công an thóa mạ nhân viên sân bay

Ngày 23-8, liên quan đến vụ nữ cán bộ Công an quận Đống Đa có hành vi thóa mạ nhân viên sân bay, giám đốc Công an TP Hà Nội đã yêu cầu Công an quận Đống Đa tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền.

Bà Hiền hiện đang là cán bộ xử lý hành chính thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự, phản ứng nhanh, thuộc Công an quận Đống Đa.

Nữ cán bộ công an có hành vi chửi mắng nhân viên sân bay

Trong một diễn biến khác, phía Công an quận Đống Đa cũng đã có báo cáo ban đầu tới lãnh đạo Công an TP Hà Nội về việc này. Theo đó, Công an quận Đống Đa nhận định thái độ, lời nói, cử chỉ của Đại úy Lê Thị Hiền đã vi phạm quy định về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 ngày 11-8, bà Hiền làm thủ tục chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi đã gửi bốn kiện (57 kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng ký miễn cước ba khách là 60 kg) thì bà này tiếp tục yêu cầu nhân viên cho gửi thêm một valy 8 kg nữa. Nhân viên sân bay đã từ chối và đề nghị bà Hiền xách tay chiếc valy trên.

Đáp lại, bà Hiền không hợp tác và có hành vi to tiếng với nhân viên sân bay. Sau khi nhận được thông tin, Đội An ninh trật tự có mặt, yêu cầu hành khách trên hợp tác.

Lúc này, bà Hiền tiếp tục to tiếng và có hành vi chống đối lực lượng an ninh trật tự bằng việc xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không.

Cơ quan công an đã lập biên bản xử phạt bà Hiền 200.000 đồng theo điểm b khoản 1 Điều 5 Nghị định 167 về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng.

Nói về lý do chửi mắng nhân viên, bà Hiền cho hay gia đình mình có ba người sử dụng dịch vụ bay. Theo quy định của Vietnam Airlines từ ngày 1-8, mỗi hành khách được mang một kiện hành lý không quá 23 kg nhưng nhân viên làm thủ tục chỉ cho mang 20 kg/khách.

Khi bà đề nghị được mang thêm kg kí gửi thì bị nhân viên sân bay quát mắng, lườm nguýt con gái mình.

Tiếp đó, sau khi qua cửa an ninh, bà Hiền không thấy cuống vé của mình đâu nên có hỏi về việc mất cuống vé thì nhân viên trả lời đi xuống quầy xin lại. Tuy nhiên, phía sân bay thông báo đã đình chỉ bay đối với ba vé của bà, đồng thời đề nghị xuống cảng hàng không để lấy cuống vé.

Tại cảng hàng không, một số nhân viên đã đưa vào một phòng và có những hành xử không đúng như giữ bà, con gái trong phòng, không cho ra ngoài hay nhân viên huých vào con gái khiến cháu bị ảnh hưởng tinh thần... Do vậy, bà Hiền mới bức xúc như trong đoạn clip.

Nữ hành khách này chia sẻ sau khi sự việc xảy ra mọi chuyện đều diễn ra bình thường nhưng bắt đầu ngày 21-8, Facebook bắt đầu lan truyền đoạn clip về vụ việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm