GoViet xin lỗi về app không gõ được từ Hoàng Sa, Trường Sa

Ngày 22-11, Công ty TNHH Thương mại GoViet phát đi thông cáo báo chí gửi lời xin lỗi về sự cố hiển thị bản đồ trên app của GoViet.

Theo đại diện GoViet, đơn vị sử dụng nền tảng bản đồ và nền tảng đám mây của Google (Google Maps và Google Cloud) để định vị và lưu trữ dữ liệu. Trong tất cả bản đồ hiển thị trên app, GoViet luôn chú tâm để thể hiện bản đồ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, cùng các chú thích đầy đủ.

                          Sự cố được GoViet khắc phục ngay sau đó.

Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật, nâng cấp app GoViet theo chu kỳ vào hai ngày 20 và 21-11, một số lỗi xuất hiện ở app dành cho người dùng. Trong đó, có lỗi hiển thị các địa danh tự nhiên được Google Maps đánh dấu là "landscape.natural", bao gồm nhiều đảo, sông, núi. Lỗi này xảy ra ở một số máy nhất định. Các app của đối tác tài xế không gặp lỗi này.

Đội ngũ kỹ thuật của GoViet phát hiện ra lỗi và đến sáng 22-11 đã khắc phục xong lỗi hiển thị chú thích bản đồ trên app dành cho người dùng. Hiện tại, 20% người dùng phiên bản Android được tự động cập nhật lên phiên bản mới, bản iOS sẽ đến tay người dùng trong vòng 1-3 ngày nữa sau khi Apple duyệt bản sửa trên App Store. Các lỗi khác liên quan đến phần mềm chat cũng đã được chỉnh sửa trong ngày 21-11.

“Chúng tôi xin khẳng định và cam kết rằng các sự cố liên quan đến việc cập nhật, nâng cấp app không liên quan đến các vấn đề biển, đảo của Việt Nam…” - đại diện Goviet nhấn mạnh và mong cộng đồng thông cảm cho sự cố đáng tiếc này. Đồng thời khẳng định một số khách hàng gặp lỗi trên app sẽ thấy chú thích bản đồ hiển thị trên app trong một vài ngày tới.

Như PLO đã đưa tin, ngày 21-11, một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho biết ứng dụng GoViet không thể chat được tên đường Hoàng Sa, Trường Sa. Ngay sau đó, phía GoViet đã đưa ra giải thích của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm