Grab nói gì khi bị tố tài xế giật điện thoại của khách?

Bà Hoàng Thị Bích Hà, Quyền Giám đốc bộ phận GrabBike cho biết Tài xế Grab được đặt xe không liên quan đến vụ cướp. Cụ thể, bà Hà cho biết trước thông tin sự cố vào ngày 5-6 tại quận 1, Bộ phận kỹ thuật và an toàn của Grab đã làm việc với tài xế để xác minh thông tin trên tinh thần bảo vệ tối đa quyền lợi của hành khách cũng như tài xế.

Đại diện Grab khẳng định tài xế Grab được đặt xe không liên quan đến vụ cướp.

"Tuy nhiên, qua làm việc với tài xế thì tài xế không thể đến đón được hành khách Olga (đã đặt cuốc) nên tài xế đã hủy cuộc đặt và hoàn toàn không có liên quan đến vụ việc. Đại diện Grab cũng đã cùng với tài xế đến trình báo tại Công an phường Bến Nghé", bà Hà khẳng định.

Khi xảy ra tin đồn tài xế grab liên quan đến vụ cướp, phía Grab đã lập tức tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng của tài xế.

Về phía khách hàng, Grab đã chủ động tìm hiểu thông tin vụ việc đồng thời cử đại diện đưa khách đến trình báo Công an phường Bến Nghé để điều tra làm rõ. Grab sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng và đối tác để sớm có kết quả điều tra nhằm đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách hàng, đối tác.

Trước đó, PLO có đưa thông tin ngày 8-6, Công an quận 1, TP.HCM điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là chị Olga Hasan (29 tuổi, quốc tịch Nga, lưu trú tại quận 1).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ tối ngày 5-6, nữ du khách đứng trước đường Lý Tự Trọng (phường Bến Nghé, quận 1) đặt xe Grab đến đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão). Khoảng 5 phút sau, có một nam thanh niên đội nón Grab đến và nói nữ du khách đã đặt xe nên tới đón.

Cô gái ngoại quốc không kiểm tra lại thông tin tài xế, khi đến giao lộ giữa đường Nguyễn Du – Chu Mạnh Trinh (phường Bến Nghé) thì nam thanh niên làm rơi giày và nhờ khách lấy dùm. Lúc này, nam thanh niên mượn điện thoại của chị Olga Hasan để coi bản đồ. Lợi dụng lúc nữ du khách lấy giày giúp thì người này bỏ chạy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm