Hà Nội xin ý kiến người dân về cột mốc km0 ở Hồ Gươm

Sáng 20-11, quận Hoàn Kiếm phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức Triển lãm lấy ý kiến cộng đồng về các phương án đạt giải cuộc thi thiết kế Cột mốc Km0 ở Hồ Gươm.

Các phương án thiết kế Cột mốc Km0 được trưng bày tại Trung tâm thông tin quận Hoàn Kiếm, số 2 Lê Thái Tổ. Đây đều là các phương án thiết kế xuất sắc, đạt giải cao trong Cuộc thi thiết kế Công trình Cột mốc số 0 tại khu vực Hồ Gươm được phát động hồi tháng 6-2020.

Trong số này có phương án thiết kế đạt giải nhất là ý tưởng thiết kế cột mốc số 0 bằng công nghệ tia lazer tạo hình chiếu 3D trong không gian. Phương án thiết kế này đặt vị trí của cột mốc trước quảng trường Lý Thái Tổ.

Triển lãm lấy ý kiến cộng đồng về các phương án đạt giải cuộc thi thiết kế Cột mốc Km0 ở Hồ Gươm. Ảnh: TRỌNG PHÚ

Theo đó cột mốc được thiết kế chìm dưới mặt đất, làm bằng đồng, ở giữa là biểu tượng Khuê văn các, tia lazer sẽ được chiếu từ dưới mặt đất tạo ra các điểm sáng trong không gian ba chiều, hình thành hình ảnh cột mốc số 0 bằng ánh sáng.

Ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết đến nay, Dự án cải tạo hạ tầng kỹ thuật hồ Hoàn Kiếm đã cơ bản hoàn thành với các hạng mục kè hồ, thoát nước, cấp điện cấp nước đã hoàn thiện, khánh thành vào dịp 1010 năm Thăng Long Hà Nội.

Việc tổ chức triển lãm các phương án thiết kế Cột mốc số 0 bên hồ Hoàn Kiếm là dịp để lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp, sự quan tâm của cộng đồng, người dân, các chuyên gia, để hoàn thiện hơn, trước khi triển khai.

“Chúng tôi mong nhận được nhiều ý kiến góp ý để nghiên cứu hoàn thiện các phương án”- ông Long nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm