Hai cán bộ môi trường được dân khen

Sở TN&MT TP.HCM cho hay vừa nhận được thư phản ánh của ông Nguyễn Mạnh Cường, ở 73 Ngô Quyền, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị về nhân viên của Sở.

Trong thư, ông Cường cho biết bản thân là một thương binh, bị nhiễm chất độc màu da cam nên “ tính tình cũng rất nóng nếu bị chèn ép, coi thường”. Tháng 6-2017, ông Cường nhận được thư mời làm việc với Phòng Thanh tra của Sở TN&MT. “Theo yêu cầu của tôi, tuy thời tiết rất nóng nhưng ngay chiều hôm đó chị Phương, Phó phòng Thanh tra, cùng anh Dũng chuyên viên xuống kiểm tra tại hiện trường làm dự án nhà hàng tiệc cưới của công ty. Các anh chị đã chỉ bảo ân cần cho công ty cần phải làm các công việc tiếp theo để tiến hành dự án” - ông Cường viết.

Sau khi xong công việc, ông Cường kể: “Như luật bất thành văn, tôi có chuẩn bị hai phong bì để biếu nhưng các anh chị đều từ chối không lấy dù tôi năn nỉ nhiều lần”. Ông cho hay cách giải quyết và việc không nhận tiền cảm ơn của hai cán bộ này đã “để lại một hình ảnh rất đẹp trong tôi”.

Trước thư phản ánh của ông Cường, giám đốc Sở TN&MT đã có thông báo tuyên dương bà Nguyễn Tuyết Phương, Phó Chánh Thanh tra Sở và ông Lê Minh Dũng, chuyên viên Thanh tra Sở. “Các cá nhân tuyên dương sẽ được ưu tiên trong bình xét thi đua, khen thưởng cuối năm 2017” - giám đốc Sở cho hay.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Tuyết Phương, Phó Chánh Thanh tra Sở, cho hay bà cũng rất bất ngờ trước việc tuyên dương của lãnh đạo Sở tại buổi chào cờ sáng nay, 6-11. “Tôi nhận thấy gút mắc của người dân hay doanh nghiệp thường xuất phát ở chỗ họ chưa hình dung được hết quyền lợi, nghĩa vụ của mình, chưa nắm hết các quy định pháp lý liên quan. Người dân sẽ rất bức xúc nếu thái độ của cán bộ chưa được nhiệt tình, không hướng dẫn rõ ràng hay đùn đẩy qua lại. Hiểu được điều đó nên chúng tôi giải thích, hướng dẫn cho chú Cường những gì cần phải làm với dự án này để chú thực hiện cho kịp” - bà chia sẻ.

Giám đốc Sở - ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết đất đai là lĩnh vực nhạy cảm nên cán bộ mảng này thường bị dân phàn nàn hơn là khen. “Sở tuyên dương hai cá nhân này để ghi nhận thái độ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ Sở khi giải quyết hồ sơ cho dân. Nhân đây Sở cũng đề nghị thủ trưởng các phòng ban thường xuyên theo dõi, phát hiện và nhân rộng những tấm gương tiêu biểu điển hình để đề xuất biểu dương, khen thưởng kịp thời” - ông Thắng bày tỏ.

Cách đây ít ngày, ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Đất Lành, cũng viết trên Facebook cá nhân cảm ơn Bộ Xây dựng và Sở Xây dựng do giải quyết thủ tục hành chính nhanh, thuận lợi. Cụ thể là việc kiểm tra và thông báo kết quả kiểm tra của Sở Xây dựng đối với công tác nghiệm thu và đưa vào sử dụng của chung cư Thái An tại Gò Vấp do Công ty Đất Lành làm chủ đầu tư. Ông Đực cho hay dù thường xuyên góp ý các vấn đề liên quan ngành xây dựng nhưng ông không bị Bộ Xây dựng và Sở Xây dựng “hành” mà ngược lại còn giải quyết rất nhanh cho các hồ sơ của ông. “Thủ tục hành chính đã bắt đầu tăng tốc” - ông viết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm