Hải Phòng cấm đỗ xe ở trung tâm thành phố

Theo đó, chiều 18-12, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp về việc triển khai thực hiện việc cấm đỗ ô tô khu vực trung tâm TP.

Hải Phòng cấm đỗ xe ở trung tâm thành phố ảnh 1
Đường Trần Hưng Đạo, một trong những tuyến đường cấm đỗ ô tô trong dải trung tâm TP Hải Phòng từ ngày 20-12.

Sau khi nghe báo cáo của Sở GTVT, ý kiến đóng góp của các ngành, địa phương, ý kiến của phó chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kết luận: Yêu cầu Sở GTVT, Công an TP, UBND các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân tổ chức thực hiện việc cấm đỗ ô tô khu vực dải trung tâm TP từ ngày 20-12.

TP cũng đồng ý về chủ trương với đề xuất của Sở GTVT cho phép đỗ xe tạm thời các tuyến đường, giao Sở GTVT thực hiện cắm biển cho phép đỗ xe tại một số tuyến đường này, yêu cầu hoàn thành trong ngày 19-12.

Giao UBND các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân tăng cường công tác tuyên truyền đối với nhân dân trong khu vực về chủ trương cấm đỗ xe để đảm bảo cảnh quan đô thị, chống ùn tắc giao thông khu vực dải trung tâm thành phố; vận động các hộ dân ở mặt đường cam kết chấp hành, không đỗ xe dưới lòng đường.

Giao Sở GTVT, Công an TP chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông, CSGT phối hợp với công an các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn phân luồng giao thông và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Trước đó, ngày 5-12, Văn phòng UBND TP Hải Phòng có Văn bản số 4215/VP-GT truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố, ông Nguyễn Văn Tùng về việc Sở GTVT phải hoàn thành xong việc xóa vạch sơn, biển báo cho phép đỗ xe trên các tuyến đường thuộc dải trung tâm TP bao gồm: Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, Trần Hưng Đạo và các tuyến đường ngang kể từ ngày 15-12; đồng thời lắp đặt biển báo cấm đỗ trên dải trung tâm TP hoàn thành trước ngày 20-12.

Ngay sau khi có thông báo của Văn phòng UBND TP Hải Phòng, hàng loạt các trường hợp đi ô tô đỗ ở khu vực đường Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng bị xử phạt vì đỗ sai quy định. Chị NTM, chủ một doanh nghiệp ở đường Nguyễn Đức Cảnh, than: “Doanh nghiệp của tôi nằm mặt đường Nguyễn Đức Cảnh, tôi làm việc ở đây, không đỗ ô tô nơi vạch kẻ sơn cũ thì đỗ ở đâu? Cứ có thông báo, chưa có lộ trình thực hiện, lực lượng chức năng đã phạt thì chúng tôi sống sao nổi!”.

Tuy nhiên, một số người dân ở tuyến phố Nguyễn Đức Cảnh cũng cho rằng Hải Phòng nên cấm đỗ ô tô vì tuyến phố này nhiều xe đỗ không đúng quy định, thường xuyên bị tắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm