Hai xác tàu vô chủ làm khó dự án ngăn triều 10.000 tỉ

Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 - đơn vị thực hiện dự án ngăn triều chống ngập cho TP.HCM (kinh phí gần 10.000 tỉ đồng) vừa đề nghị Cảng vụ hàng hải TP.HCM và UBND huyện Nhà Bè hướng dẫn xử lý một vụ việc khá hy hữu, gây trở ngại việc thi công công trình chống ngập quan trọng này.

Theo Công ty Trung Nam BT 1547, trong quá trình thi công tuyến đê kè ở đoạn thuộc xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè đơn vị này phát hiện có hai xác tàu đắm nằm trong phạm vi thi công.

Khu vực thi công đe kè thuộc xã Phú Xuân huyện Nhà Bè (TP.HCM) phát hiện có hai xác tàu đắm, gây trở ngại thi công. Ảnh: K.B

Để di dời hai xác tàu đắm nói trên, Công ty Trung Nam BT 1456 đã nhiều lần phối hợp với UBND xã Phú Xuân tìm kiếm chủ tàu nhưng không được.

“Công ty sở hữu hai chiếc tàu đắm có địa chỉ tại đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh nhưng qua tìm kiếm địa chỉ này không có thật”, đại diện Công ty Trung Nam 1547 cho biết thêm.

Sau khi tìm kiếm không được địa chỉ đơn vị quản lý tàu, UBND xã Phú Xuân đã đăng báo tìm kiếm chủ tàu. Tuy nhiên, sau hơn 30 ngày đơn vị này vẫn chưa nhận được hồi âm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm