Hầm sông Sài Gòn phục vụ xuyên tết

Đồng hồ điểm đúng 23 giờ là lực lượng kỹ sư, công nhân bắt đầu làm việc. Ai làm việc nấy, con người, máy móc bắt đầu vận hành cho công việc vệ sinh, bảo trì đường hầm sông Sài Gòn.

HAM-SONG-SAI-GON1

Đồng hồ điểm 23 giờ là lực lượng bảo vệ đã đứng ra phân luồng để cấm xe máy lưu thông. Ảnh: ĐÀO TRANG

HAM-SONG-SAI-GON-2

Lực lượng bảo vệ phải đứng phân luồng tại hai đầu hầm sông Sài Gòn để tránh cho xe máy chạy vào hầm thời điểm này Ảnh: ĐÀO TRANG

Theo lực lượng vận hành, vì nhiều người chưa biết hoặc cố tình đi vào làn ô tô nên các công nhân phải túc trực trước cửa hầm 100% để phân làn và hướng dẫn.

Đặc biệt vào những ngày lễ, tết hay đêm giao thừa, người dân đổ về trung tâm TP xem bắn pháo hoa nên hai đầu hầm rất đông. Nếu không phân luồng thì cả khu vực sẽ bị kẹt xe nghiêm trọng.

duong-ham-song-sai-gon-4

Mặc dù bị cấm, song nhiều xe máy vẫn cố ý chui vào hầm. Ảnh: ĐÀO TRANG

HAM-SONG-SAI-GON-5

Lực lượng công nhân, kỹ sư vận hành máy móc trong quá trình bảo trì. Ảnh:  ĐÀO TRANG

Được lực lượng điều tiết chỉ dẫn nhiều người đã quay đầu xe trở lại. Ảnh: ĐÀO TRANG

Anh Nguyễn Xuân Thành, tổ bảo trì, cho biết việc lau bóng đèn, thay vách hầm là công việc thường ngày bởi nơi đây có khói bụi nhiều, nếu không lau thì bóng sẽ bị mờ gây mất an toàn cho các xe lưu thông trong đường hầm.

Khi lau xong một bóng đèn, công nhân phía trên sẽ gõ mạnh vào buồng lái để báo hiệu cho tài xế di chuyển tới vị trí tiếp theo. Việc phối hợp tưởng chừng như rất dễ dàng song cũng cần sự phối hợp rất nhịp nhàng giữa các bên.

ham-song-sai-gon-7

Công nhân thực hiện xịt rửa bóng đèn. Ảnh: ĐÀO TRANG

ham-song-sai-gon-8

Công nhân làm vệ sinh đường hầm. Đây là việc làm hằng ngày, dù ngày nghỉ và lễ, tết. Ảnh: ĐÀO TRANG

Ông Nguyễn Văn Trung, Đội trưởng Đội vận hành đường hầm, điều khiển giao thông, cho biết trong tất cả khâu bảo trì, bảo dưỡng, công tác kiểm tra thấm, nứt là quan trọng nhất.

Theo đó, công tác bảo dưỡng được kiểm tra định kỳ, còn hằng ngày sẽ kiểm tra bằng mắt thường, nếu có dấu hiệu khả nghi sẽ lập tức dùng máy móc để kiểm tra thấm, nứt. Chính vì vậy, dù là ngày lễ hay ngày thường việc kiểm tra luôn sẵn sàng trong mọi tình huống.

“Việc kiểm tra độ thấm, nứt của hầm cần rất nhiều công đoạn và khá phức tạp. Chỉ riêng việc điều khiển máy quét laser vô cùng khó, các kỹ sư và công nhân phải điều chỉnh bánh xe chuyên dụng lăn đúng tốc độ thì mới kiểm tra được” - ông Trung chia sẻ.

ham-song-sai-gon-9
Sau đó sẽ tiến hành xịt rửa đường hầm. Ảnh: ĐÀO TRANG

ham-song-sai-gon-10
Công tác điều tiết, điều khiển vận hành ở trung tâm. Ảnh: ĐÀO TRANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.