Hạn chế xe tải nặng trên quốc lộ 1

Nhằm tăng cường bảo đảm an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông giữa xe hai bánh và xe ô tô tải, Sở GTVT thống nhất phương án hạn chế xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 2,5 tấn lưu thông trên phần đường hỗn hợp quốc lộ 1.

Trong đó, đoạn đường bị hạn chế là từ xa lộ Hà Nội đến nút giao An Lạc, trong các khoảng thời gian từ 6 giờ đến 8 giờ, từ 11 giờ đến 13 giờ, 17 giờ đến 19.

Thời gian điều chỉnh tổ chức giao thông kể từ ngày 18-1-2020.

Đoạn đường bị hạn chế từ xa lộ Hà Nội đến nút giao An Lạc. Ảnh: THU TRINH

Theo đó, Sở GTVT giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện. Đồng thời, đơn vị này chủ động phối hợp với lực lượng CSGT và thanh tra giao thông khi thực hiện việc lắp đặt biển báo, treo băng rôn thông báo thời gian thực hiện nhằm đảm bảo thông tin đến được với người dân.

Trong quá trình thực hiện thường xuyên theo dõi tình hình giao thông, kịp thời nghiên cứu, đề xuất phương án phù hợp nếu tình hình an toàn giao thông tại khu vực vẫn còn diễn biến phức tạp.

Sở GTVT đề nghị UBND các quận, huyện có tuyến quốc lộ 1 đi qua chỉ đạo các đơn vị chức năng có liên quan tuyên truyền, vận động các hộ dân trên tuyến, đặc biệt các hộ kinh doanh vận tải nắm rõ thời gian triển khai thực hiện và tuân thủ nghiêm hệ thống báo hiệu khi lưu thông trên đường.

Đối với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Thanh tra Sở GTVT tăng cường bố trí lực lượng hướng dẫn, điều tiết giao thông trong thời gian đầu thực hiện phương án. Đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố ý không tuân thủ các quy định khi lưu thông trên tuyến đường này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm