Hãng hàng không đầu tiên Việt Nam được bay thẳng đến Mỹ

Cổng thông tin điện tử Flightglobal mới đây đã đưa tin Bộ GTVT Mỹ vừa cấp giấy phép vận chuyển hàng không nước ngoài cho Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.

Theo đó, Vietnam Ailines được phép khai thác các chuyến bay giữa TP.HCM, Hà Nội đến một số điểm tại Mỹ cũng như các chuyến bay qua các điểm tại Đài Bắc, Đài Loan và Osaka, Nagoya tại Nhật Bản.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ được phép bay đến Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas-Fort Worth. Đồng thời, hãng này có thể tiếp tục các chuyến bay đến các TP Canada như Vancouver, Montreal và Toronto.

Như vậy, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam được Bộ GTVT Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa giữa Việt Nam và Mỹ.

Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt đầu tiên được cấp phép bay thẳng đến Mỹ. 

Trước đó, ngày 15-2, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã trao chứng nhận đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT1) cho Cục Hàng không Việt Nam. 

Chứng nhận CAT1 cho phép các hãng hàng không Việt Nam mở đường bay thẳng đến Mỹ hoặc liên doanh với các hãng hàng không Mỹ. 

Ngoài Vietnam Airlines, hãng hàng không Việt khác là Bamboo Airways cũng đang có kế hoạch để bay thẳng đến Mỹ.

Các chuyên gia hàng không phân tích: Để bay thẳng đến Mỹ cần tính toán nhiều yếu tố kỹ thuật, trong đó bao gồm lượng khách, chủng loại máy bay đủ nhiên liệu mới bay một lèo đến Mỹ như Airbus A350-1000 hoặc Boeing 787-10. 

Hiện trong đội bay của Vietnam Airlines đã gia nhập Boeing 787-10 Dreamliner. Đây là máy bay có kích thước lớn nhất trong gia đình máy bay Boeing 787. Boeing 787-10 Dreamliner là loại máy bay hiện đại nhất và lớn nhất được khai thác tại Việt Nam hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm