Hàng không tăng chuyến và bay đêm phục vụ cao điểm tết

Đây là một trong nhiều nội dung thực hiện của Ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Canh Tý 2020.

Theo đó các hãng hàng không Việt Nam xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ các ngày cao điểm, bố trí giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, phù hợp với hạ tầng và đảm bảo an toàn bay.

Đồng thời điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Chủ động bán vé trước cho khách bằng nhiều hình thức và ứng dụng công nghệ, tạo thuận lợi cho người có nhu cầu mua vé; kiểm soát chặt, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định và có biện pháp chống việc đầu cơ, bán vé gây mất trật tự.

Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo hạn chế đón, tiễn tại sân bay Tân Sơn Nhất để hạn chế ùn tắc. Ảnh: P.ĐIỀN

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam xây dựng và tổ chức thực hiện phương án đưa, đón hành khách phù hợp, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông tại các đầu mối trọng điểm như Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài. Trong đó chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay tăng cường lực lượng kiểm soát an ninh, an toàn bay.

Ban chỉ đạo cũng lưu ý Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phối hợp với Sở GTVT, các lực lượng chức năng phân luồng, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại khu vực cảng hàng không, đặc biệt Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Cảng vụ hàng không miền Nam cần phối hợp với cơ quan chức năng TP.HCM tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc giao thông tại sân bay và khu vực lân cận.

Cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình, hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm